Không phải Messi, đây là hai cầu thủ đáng nhắc đến của Barca sau Siêu kinh điển

Đêm qua, Barca đã gặp khá nhiều khó khăn trước Real Madrid.

Đã có nhiều cảnh báo cho Barca trong bối cảnh họ thiếu đi sự phục vụ của Lionel Messi ngay từ đầu. HLV Valverde không tung "đòn gió" khi nghi ngờ về thể lực của Messi trước trận.

Ông chia sẻ: "Tôi chưa thấy cậu ấy và tôi không có câu trả lời. Có một buổi tập luyện từ hôm thứ 3 và chúng tôi sẽ xem. Leo như thế nào, liệu cậu ấy có ở trong tình trạng phù hợp hay không. Sau đó, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định. Nếu cậu ấy khỏe thì sẽ chơi trận này và nếu không, mọi thứ ngược lại".

Không phải Messi, đây là hai cầu thủ đáng nhắc đến của Barca sau Siêu kinh điển - Bóng Đá

 Messi chỉ vào sân từ ghế dự bị. 

Quả thật, Barca đã gặp rất nhiều vấn đề trong đêm qua. Hàng thủ mất tập trung của đội chủ nhà đã bị Real Madrid chọc thủng lưới ngay ở phút 5. May thay, những sự thay đổi về mặt chiến thuật của Valverde đã phát huy tác dụng trong hiệp hai. 

Barca không còn chú trọng vào những pha chồng biên, thay vào đó, họ đánh vỗ mặt đối thủ. Đây cũng là lúc vai trò của Arthur trở nên nổi bật. Anh được đánh giá là tiền vệ hay nhất của Barca trong đêm qua, nhỉnh hơn cả Coutinho trong vai trò tạo đột biến. Thậm chí, CĐV Barca cũng phải thốt lên rằng, nếu Coutinho được chia một nửa sự nhiệt tình của Malcom, mọi chuyện có thể khác. Sự linh hoạt của Arthur đã giúp Barca làm chủ khu trung tuyến và dồn ép dữ đội Kền kền trắng trong hiệp hai. Anh cũng khiến "Quả bóng vàng" Luka Modric xoay như chong chóng bằng những pha đảo bóng khéo léo. Nếu có một cầu thủ trẻ nào tại sân Nou Camp tiệm cận tới đẳng cấp của Xavi hay Iniesta tại sân Nou Camp, thì ắt hẳn đó là Arthur.

Không phải Messi, đây là hai cầu thủ đáng nhắc đến của Barca sau Siêu kinh điển - Bóng Đá

 Arthur ghi điểm bằng màn trình diễn sáng chói trước Real.

Một cầu thủ nữa cũng chơi nổi bật trong đêm qua là Nelson Semedo. Hậu vệ cánh phải này là người có nhiều pha rê bóng thành công nhất trận (6 lần). Tốc độ của anh đã nhiều lần làm Sergio Ramos khổ sở. Điển hình nhất là tình huống anh vượt mặt Ramos bằng pha ngoặt bóng rồi căng ngang để Messi dứt điểm ở hiệp hai. Đáng tiếc, Messi tiếp bóng không được như ý nên cơ hội đã trôi qua. 

Nhìn tổng thể, hòa Real trong bối cảnh đối thủ sa sút không phải là kết quả mong đợi của CĐV Barca. Tuy nhiên, họ vẫn còn nguyên cơ hội hủy diệt đối thủ ở trận lượt về khi mà Messi đã hoàn toàn khỏe mạnh. 

Những pha bóng hay của Messi trước Real:

    Bình Luận