10 bước để Barca hoàn tất "cú ăn ba" mùa này

Barca vẫn đang tiến những bước vững chắc trên hành trình hoàn tất cú ăn ba mùa này. Dưới đây là 10 bước để gã khổng lồ xứ Catalan tiến tới đỉnh cao danh vọng lần thứ 3.
10 bước để Barca hoàn tất "cú ăn ba" mùa này

1. Duy trì mạch bất bại tại Champions League

Barca đang là đội duy nhất mùa này vào tới bán kết Champions League mà chưa để thua một trận nào (10 trận, thắng 7, hòa 3). Chìa khóa nằm ở hàng thủ vững chắc: họ mới chỉ để thủng lưới 6 bàn từ khi bắt đầu chiến dịch.

2. Để Messi có thời gian nghỉ ngơi


Một chìa khóa khác cho thành công của Barca mùa này là siêu sao Lionel Messi đã được nghỉ ngơi nhiều hơn. HLV Ernesto Valverde đã tìm ra cách để La Pulga đạt điểm rơi phong độ tốt nhất. Chưa bao giờ trong sự nghiệp không tính những giai đoạn bị chấn thương, Messi thi đấu ít như mùa này.

3. Khoảnh khắc của Coutinho

Cầu thủ người Brazil vẫn chưa thực sự đạt được phong độ cao nhất kể từ khi chuyển tới từ Liverpool. Tuy nhiên trong những tuần gần đây anh đang cho thấy những cải thiện đáng kể. Đối mặt với đội bóng cũ Liverpool sẽ là cơ hội để Philippe Coutinho nỗ lực hơn 100%.

4. Xác định mục tiêu quan trọng nhất

Với việc đã vô địch La Liga, mục tiêu quan trọng nhất với Barca lúc này là chinh phục danh hiệu Cúp C1/Champions League lần thứ 6. Điều này có nghĩa Valverde cần để các trụ cột nghỉ ngơi trong các trận đấu còn lại tại La Liga và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ.

5. Không chủ quan tại Cúp Nhà Vua


Danh hiệu Cúp Nhà Vua cũng rất quan trọng với Barca để hoàn thành cú ăn ba. Valencia không phải là đối thủ dễ chơi. Hơn thế nữa, Bầy dơi đang rất muốn giành 1 danh hiệu để kỷ niệm 100 năm thành lập câu lạc bộ.

6. Tận dụng lợi thế cuối cùng trên sân nhà

Trận bán kết lượt đi Champions League với Liverpool sẽ là trận đấu quan trọng cuối cùng mùa này của Barca trên sân Nou Camp. Họ sẽ phải tận dụng tối đa lợi thế sân nhà bởi chuyến hành quân tới sân Anfield hứa hẹn rất nhiều khó khăn.

7. Gạt bỏ những tư tưởng ăn mừng sớm

Kể cả sau khi đã giành lợi thế ở lượt đi, Barca cũng không được chủ quan trước trận lượt về. Họ từng có những kinh nghiệm đau thương mà điển hình nhất chính là thất bại trước Roma ở tứ kết Champions League mùa trước. Blaugrana giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi trên sân nhà nhưng lại để thua 0-3 ở lượt về trên sân đối thủ.

8. Tận dụng nguồn tài nguyên trên ghế dự bị


Ở bất kỳ đội bóng nào, vai trò của các cầu thủ dự bị cũng không thể xem thường. Barca hiện tại đang có khá nhiều cái tên chất lượng trên ghế dự bị như Coutinho, Ousmane Dembele, Arturo Vidal hay Nelson Semedo.

9. Valencia phải căng sức ở châu Âu

Đội bóng của Marcelino là một trong những vật cản trên hành trình ăn ba của Barca mùa này. Họ sẽ là đối thủ trong trận chung kết Cúp Nhà Vua của Messi và các đồng đội. Tuy nhiên, Valencia cũng đã vào tới bán kết Europa League. Nếu Bầy dơi vào chung kết họ sẽ không thể toàn tâm cho Cúp Nhà Vua và cơ hội cho Barca sẽ lớn hơn.

10. Thời điểm chứng minh giá trị của các cựu binh

Barca có 7 cầu thủ trong đội hình xuất phát từng chơi ít nhất 1 trận bán kết Champions League. Nhiều người trong số họ cũng từng vào chung kết và thậm chí là giành cú ăn ba. Đây là thời điểm để họ tận dụng những kinh nghiệm của mình.
    Bình Luận