10 dấu hiệu cho thấy chu kỳ thành công mới của Barca đang tới

Nếu có một sự thật tuyệt đối trong bóng đá, thì đó là chu kỳ thành công của các đội bóng. Và có vẻ như Barca đang quay lại chu kỳ thành công mới của họ vì những lý do sau đây.
10 dấu hiệu cho thấy chu kỳ thành công mới của Barca đang tới

1. Gợi lại hình ảnh mùa 2015


Barca mùa này đang có rất nhiều điểm giống với mùa giải 2015 khi sớm giành lợi thế ở La Liga, vào đến chung kết Cúp Nhà Vua và bán kết Champions League. Cách họ tiến sâu ở các giải đấu này gần giống như năm 2015.

2. Mũi đinh ba lợi hại trên hàng công


Những chu kỳ thành công trước đây của Barca thường gắn liền với các bộ ba đáng sợ trên hàng công. Đó là Henry, Messi, Eto'o năm 2009 và Neymar, Messi, Suarez năm 2015. Hiện tại ngoài Messi và Suarez suất còn lại trên hàng công là sự luân phiên giữa Coutinho và Dembele. 4 người này đã có tổng cộng 93 bàn mùa này với Messi có 45 bàn, Suarez có 23 bàn, Dembele có 14 bàn và Coutinho có 11 bàn.

3. Siêu nhân Messi


Messi đang trình diễn một phong độ đỉnh cao không những tại giải quốc nội mà cả ở Champions League. Leo đã phá dớp không ghi bàn ở tứ kết Champions League 6 mùa giải và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 10 bàn. Anh cũng cô đơn trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu và nếu không có gì bất thường sẽ giành Quả bóng vàng thứ 6 vào cuối năm.

4. Đội duy nhất còn cơ hội ăn ba


Barca đã 2 lần giành cú ăn ba vào các năm 2009 và 2015. Họ là đội duy nhất của Tây Ban Nha làm được điều này. Mùa giải năm nay, Barca cũng là đội duy nhất còn cơ hội ăn ba trong số 4 đội vào bán kết Champions League.

5. Thống trị giải quốc nội


Mặc dù không thực sự áp đảo như mùa giải trước nhưng việc đoàn quân của HLV Ernesto Valverde đăng quang La Liga mùa này chỉ là vấn đề thời gian. Họ đang hơn đội xếp thứ 2 là Atletico tới 9 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng đấu nữa là hạ màn.

6. Suarez già nhưng biết tỏa sáng đúng lúc


Dù không còn bùng nổ như các mùa giải trước nhưng Luis Suarez vẫn chứng minh được bản năng của một sát thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Anh không ghi quá nhiều bàn nhưng luôn biết cách tỏa sáng trong các trận đấu quan trọng.

7. Không có rắc rối nơi hậu trường


Tại Barca hiện tại không còn những rắc rối nơi hậu trường như cáo buộc trốn thuế của cầu thủ hay những vụ xung đột làm rùm beng báo chí. Sự yên ổn nơi hậu trường là điểm tựa vững chắc để đội bóng yên tâm thi thố trên sân cỏ.

8. Sở hữu 2 thủ môn với chất lượng tốt


Trong mùa giải ăn ba năm 2015, Barca cùng lúc sở hữu 2 thủ môn ổn định là Claudio Bravo và Marc-Andre Ter Stegen. Hiện tại họ cũng có 2 thủ môn không hề kém cạnh là Ter Stegen và Jasper Cillessen.

9. Real Madrid có một mùa giải thất vọng


Một yếu tố làm nên thành công của Barca bao giờ cũng là sự sa sút của Real. Kền kền trắng đã thay tới 3 HLV trong 1 mùa giải nhưng gần như phải đối diện một mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường.

10. Không còn Cristiano Ronaldo


Mối đe dọa nguy hiểm nhất cho tham vọng chinh phục Champions League của Barca và việc giành lại Quả bóng vàng của Messi là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã cùng Juventus bất ngờ dừng chân trước Ajax ở tứ kết.
    Bình Luận