Barca sẽ phải xoay vòng lực lượng

Hiện tại, hành trình hướng đến “cú ăn ba” La Liga, Champions League và Cúp Nhà Vua của Barca đang rất thuận lợi khi họ hiện dẫn đầu BXH La Liga, và chỉ gặp hai đối thủ dưới cơ tại vòng đấu loại trực tiếp các giải cúp là Levante (Cúp Nhà Vua) và Lyon (Champions League).
Barca sẽ phải xoay vòng lực lượng
Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu này, có lẽ HLV Ernesto Valverde sẽ phải hướng đến giải pháp xoay vòng lực lượng nhằm giúp cho Barca luôn đạt được phong độ cao nhất ở cả 3 đấu trường.

Cơ sở để tin rằng HLV Valverde phải xoay vòng lực lượng, đặc biệt là trong tháng 1/2019 tới là bởi đây là tháng mà nhà ĐKVĐ La Liga phải trải qua lịch trình thi đấu dày đặc với cả thảy 6 trận trong 21 ngày (4 tại La Liga và 2 ở Cúp Nhà Vua). Có lẽ vì lường trước được những thách thức trong tháng 1 nên Barca đã trở lại tập luyện ngay sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, kèm theo lời thừa nhận của HLV Valverde: “Chúng tôi không muốn để mất thời gian và sự tập trung”.

Tất nhiên HLV Valverde có lý do để chuẩn bị kỹ cho Barca khi mà số trụ cột trong tay ông đã phải cày ải quá nhiều. Gerard Pique và Marc Andre ter Stegen đã chơi tổng cộng 2.070 phút cho Barca tính đến thời điểm này, trong khi Sergio Busquets (2.006’), Ivan Rakitic (1.937’), Luis Suarez (1.809’) và Lionel Messi, người đã đóng góp 21 bàn cho Barca từ đầu mùa, cũng trải qua 1.618 phút cùng thể trạng không tốt khi trở lại sau chấn thương.

Nhìn vào vấn đề này, chắc chắn quyết định xoay vòng lực lượng nhằm giúp các trụ cột có thêm thời gian hồi phục, tránh những chấn thương ở những trận đấu không quá quan trọng trước đối thủ yếu, sẽ được HLV Valverde tiến hành. 

Cơ hội cho “kép phụ”
Việc phải thi đấu 6 trận trong vòng 21 ngày của tháng 1/2019 buộc Barca phải chia đều lực lượng ra. Và đây sẽ là cơ hội để những “kép phụ” Cillessen, Denis Suarez, Rafinha, Vidal, cầu thủ trẻ Miranda, Chumi, Cuenca, Malcom có cơ hội ra sân chứng minh năng lực, đồng thời giúp Barca hoàn thành mục tiêu ăn ba.
    Bình Luận