Barca vs Sevilla: Camp Nou sẽ rất nhớ Pedri

Chiến thắng tại Sanchez Pizjuan cuối tuần trước có thể giúp Barca tự tin hơn khi nghĩ về cuộc lội ngược dòng trước Sevilla tại đấu trường Cúp Nhà Vua. Nhưng xui cho họ, Pedri sẽ vắng mặt vì chấn thương. Và đó là rắc rối lớn.
Barca vs Sevilla: Camp Nou sẽ rất nhớ Pedri

Những gì diễn ra ở Sanchez Pizjuan vào thứ Bảy tuần trước tại vòng 25 La Liga sẽ rất hoàn hảo nếu Pedri không rời sân ở phút 71 vì chấn thương. Tiền vệ 18 tuổi sẽ vắng mặt ít nhất 2 tuần và dĩ nhiên, không góp mặt trong trận lượt về bán kết Cúp Nhà Vua vào đêm nay. Đây thực sự là một cú sốc với Barca và mục tiêu lật ngược kết quả thua Sevilla 0-2 ở trận lượt đi trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Hồi cuối năm ngoái, tờ Sport đã gọi Pedri là “món quà Giáng sinh” của Barca. Quả thực như vậy, bản hợp đồng 5 triệu euro từ Las Palmas không chỉ hòa nhập nhanh chóng, xây dựng mối quan hệ gắn bó với Lionel Messi, mà còn trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Blaugrana. 

Cho đến nay, Pedri đã chơi 37/38 trận của Barca ở mọi đấu trường, nhiều hơn bất cứ đồng đội nào khác. Ronald Koeman tin tưởng cậu học trò, ngoài sự năng nổ, nhiệt huyết mà còn bởi sự điềm tĩnh trong áp lực và thông minh mỗi khi ra quyết định. Trên hết, Pedri vô cùng linh hoạt và giỏi thích ứng, cho phép ông thoải mái phát triển các ý tưởng chiến thuật. 

Gây ấn tượng hồi đầu mùa khi chơi trên hàng công, nhưng Pedri cũng thoải mái khi di chuyển xuống hàng tiền vệ, trở thành một phần của bộ ba đáng tin cậy Pedri-Busquets-De Jong. Sau 4-2-3-1 và 4-3-3 đã sử dụng, chiến thắng trước Sevilla tuần trước còn là thành quả của việc chuyển sang chơi 3-5-2. Trong 71 phút trước khi rời sân, tiền vệ 18 tuổi mang lại sự cân bằng giữa công và thủ, kiểm soát tốt các mối đe dọa bên phía đối thủ và luân chuyển bóng nhanh chóng.  

Pedri đã chơi 37/38 trận của Barca ở mọi đấu trường mùa này, nhiều nhất đội

Vậy Koeman sẽ làm gì khi thiếu Pedri? Miralem Pjanic, Riqui Puig và Ilax Moriba là các phương án thay thế. Dường như HLV người Hà Lan ít có niềm tin với Pjanic khi chỉ 4 lần điền tên cầu thủ này vào đội hình xuất phát kể từ khi bước sang năm 2021. Bản thân tiền vệ người Bosnia cũng không để lại nhiều ấn tượng ở những lần được trao cơ hội. 

Puig là một lựa chọn không tồi, thậm chí sẽ chắc suất nếu lùi thời gian vài tuần trước. Thế nhưng Moriba đang nổi lên là ứng viên hàng đầu sau 19 phút có mặt trên sân Sanchez Pizjuan. Cầu thủ 18 tuổi đã chơi với sự tự tin đáng ngạc nhiên, liên tục dâng cao và thực hiện các pha thâm nhập. Anh cũng kết hợp tốt với Messi, bằng chứng là cú giật gót để siêu sao đàn anh băng xuống ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. 

Ở lần ra sân trước đó, trận thắng Alaves 5-1, Moriba thuyết phục tất cả bằng màn trình diễn xuất sắc, bao gồm pha kiến tạo cho Trincao mở tỷ số. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia được ca ngợi là “Pogba của Barca” bởi sự toàn diện, và bây giờ là lúc để anh cho tất cả thấy mình có thể làm được gì. Không cần phải là Pogba, chỉ cần Moriba khỏa lấp chỗ trống mà Pedri để lại, các cule hẳn cũng rất hạnh phúc. 

Pedri vô duyên với Cúp Nhà Vua
Mùa trước, Pedri chỉ tham gia 1 trong 2 trận của Las Palmas tại đấu trường Cúp Nhà Vua, và đó là trận thua trước Badajoz. Cùng Barca, trước khi chấn thương, Pedri chỉ đá chính 2/4 trận. Một là chiến thắng chật vật trước Granada, một là thất bại trước Sevilla ở bán kết lượt đi.

    Bình Luận