Đối đầu Real Madrid vs Barca: Lịch sử ủng hộ đội khách

Mặc dù phải chơi trên sân khách trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua vào đêm nay, nhưng Barca lại đang nắm lợi thế tâm lý trước Real Madrid! Là bởi, họ chưa từng thua đại kình địch này ở Bernabeu trong khuôn khổ Cúp Nhà Vua kể từ năm 1970.
Đối đầu Real Madrid vs Barca: Lịch sử ủng hộ đội khách

Cụ thể, kể từ trận thắng Barca 2-0 ở Bernabeu vào mùa giải 1969/70, Real đã không thể đánh bại đội bóng xứ Catalan trong 5 trận tại lãnh địa Madrid. Barca thực sự đã gây khó khăn rất nhiều cho Real ở Cúp Nhà Vua mỗi lần hành quân đến Bernabeu và đã bất bại trong 5 lần gần nhất. Đầu tiên, đó là trận bán kết mùa giải 1992/93, Barca đã cầm hòa Real 1-1. Tuy nhiên ở trận lượt về tại Camp Nou, Real đã thắng Barca 2-1 và giành quyền vào chung kết.

Mùa giải 1996/97, Real lại để Barca cầm hòa 1-1 ở trận bán kết lượt về, và phải nhìn Barca đoạt vé vào chơi trận chung kết do đã thua 2-3 ở trận lượt đi tại Camp Nou. Đây cũng là mùa giải Barca vô địch Cúp Nhà Vua.

Mùa giải 2011/12, Real thậm chí còn nhận thất bại 1-2 trước Barca ở trận tứ kết lượt đi, dù đã có bàn thắng dẫn trước nhờ công của tiền đạo Cristiano Ronaldo, nhưng Puyol và Abidal giúp Barca lội ngược dòng để thắng lại 2-1. Ở trận lượt về, tỷ số hòa 2-2 giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola thẳng tiến vào bán kết và lên ngôi vô địch. 

Đúng một năm sau, Real và Barca lại chạm trán nhau ở vòng bán kết mùa giải 2012/13 và Real lại lần nữa bị Barca cầm hòa 1-1 ngay tại Bernabeu. Tuy nhiên, Real đã xuất sắc thắng Barca 3-1 ngay tại Camp Nou ở trận lượt về.

Bán kết Cúp Nhà Vua mùa giải 2018/19, Real đã phải nhận lấy thất bại ê chề 0-3 trước Barca ngay tại Bernabeu. Tiền đạo Luis Suarez lập cú đúp và một bàn phản lưới nhà của trung vệ Varane phía Real đã giúp Barca tiến vào trận chung kết nhưng đã để thua Valencia 1-2.

    Bình Luận