Hè này, Inter có thể thu về 200 triệu Euro

Sau nhiều năm liên tiếp không trải qua mùa chuyển nhượng nào thu về trên 100 triệu euro, Inter đang đứng trước cơ hội rất lớn bỏ túi số tiền khổng lồ 200 triệu euro vào mùa Hè này. Số tiền kỉ lục ấy sẽ là nền tảng để Inter gia tăng chất lượng và chiều sâu đội hình.
Hè này, Inter có thể thu về 200 triệu Euro

Chờ số tiền kỷ lục

Kể từ sau mùa chuyển nhượng mà Inter bán được Mateo Kovacic cho Real, Xherdan Shaqiri cho Stoke, Hernandes cho Juventus… và kiếm về 111,8 triệu euro (mùa 2015/16), Inter đã trải qua 4 mùa liên tiếp thất bại trong hoạt động bán cầu thủ.

Sự thiếu hiệu quả của quá trình thanh lý cầu thủ khiến binh đoàn xanh-đen liên tục trải qua những mùa bóng lỗ nặng. Họ thường xuyên phải nhờ hầu bao của ông chủ để mua cầu thủ.

Tuy nhiên, mùa Hè 2020 đang được kỳ vọng là thời cơ tuyệt vời để Inter tạo ra một cú hích về doanh thu bán cầu thủ. Theo tờ Corriere dello Sport, Inter có thể bỏ túi tới 200 triệu euro mùa Hè này nếu những cầu thủ mà họ đang cho mượn như Mauro Icardi, Valentino Lazaro, Joao Mario, Radja Nainggolan và Ivan Perisic được CLB chủ quản hiện tại mua đứt. 

Những cầu thủ mà Inter đang gửi đi mượn sẽ kiếm về khoảng 140 triệu euro. Phần còn lại tạo nên con số mơ ước 200 triệu phụ thuộc vào việc tiền đạo Lautaro Martinez sẽ được bán với giá bao nhiêu. 

Corriere dello Sport đưa ra những con số cụ thể như sau: dự kiến Mauro Icardi sẽ kiếm về cho Inter khoảng 70 triệu euro. Hiện tại đang có nhiều nguồn tin cho rằng, PSG sẽ chi số tiền này để mua đứt cầu thủ mà họ đang mượn từ Nerazzurri. Ngoài ra một nguồn tin khác cho biết, Icardi muốn thi đấu cho Juventus.

Tiền vệ phải Valentino Lazaro hiện đang thi đấu cho Newcastle theo dạng cho mượn từ Inter cũng là một “món hàng” có giá cao. Được biết, Newcastle đã đưa ra mức giá 24 triệu euro để mua đứt cầu thủ này. Joao Mario có thể được Lokomotiv Moscow mua với giá 18 triệu euro. 15 triệu euro là số tiền mà Bayern sẵn sàng trả cho Inter để sở hữu Ivan Perisic.

Inter sẽ dùng 200 triệu euro thế nào?

Bên cạnh những cầu thủ đang chờ được CLB chủ quản mua đứt, Inter còn sở hữu một “món hàng” rất lớn khi có nhiều đội bóng châu Âu muốn có được Lautaro Martinez.

Sau khi Barcelona đánh tiếng, mới đây lại có thêm Chelsea và Man City bắn tín hiệu tới Inter. Thậm chí tờ Express còn đưa tin khẳng định, Man xanh sẵn sàng trả số tiền lên tới 111,9 triệu euro để có được Martinez.

Như vậy, nếu tất cả các thương vụ kể trên đều diễn ra xuôi chèo mát mái, Inter có thể thu về con số trên 200 triệu euro và xác lập kỷ lục trong lịch sử CLB về số tiền kiếm được trong một “chợ Hè”. Câu hỏi đặt ra tiếp theo là Inter sẽ dùng nguồn vốn này như thế nào?

Có thể khẳng định chắc chắn Inter sẽ dùng số tiền này để nâng cấp chất lượng và chiều sâu đội hình. Brescia sẽ bị Inter gõ cửa hỏi mua Sandro Tonali, tiền vệ mới đây được rao bán với giá 60 triệu euro. Cậu con trai của Enrico Chiesa - ngôi sao chạy cánh Federico Chiesa (Fiorentina) - cũng là một trong những cầu thủ Inter đã ngắm từ lâu. Chiesa đang được Man United, Chelsea, Juventus và Inter theo đuổi. 

Báo chí Italia cho rằng chất lượng và chiều sâu đội hình Inter đang ở khoảng cách rất xa so với Juventus, nhưng GĐTT Giuseppe Marotta có thể thu ngắn cách biệt nhờ tài mua người của ông và sự phối hợp với HLV Antonio Conte.

XEM THÊM

Cuadrado cuống cuồng xin lỗi sau màn đùa dại dột 'gây bão'

Zidane là bản sao của Allegri, Juventus nên tránh xa

Choáng ngợp với 'thiên đường' Ronaldo mới thuê để tránh dịch Covid-19

    Bình Luận