Mùa giải của Real đã kết thúc trong 7 ngày như thế nào?

Chỉ trong vòng 1 tuần lễ, tham vọng cả mùa giải của Real Madrid đã kết thúc đầy đau đớn. Hãy cùng nhìn lại hành trình đó của Kền kền trắng.
Ngày 28/2: Dừng bước tại bán kết Cúp Nhà Vua


Real đã cầm hòa Barca 1-1 tại trận lượt đi Cúp Nhà Vua ngay trên sân đối thủ và tràn trề hy vọng ở trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, cú đúp của Luis Suarez cùng bàn phản lưới nhà của Raphael Varane đã nhấn chìm mọi hy vọng giành cúp của Real. Barca giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối thủ (tổng tỷ số 4-1) để có cơ hội lần thứ 5 liên tiếp vô địch Cúp Nhà Vua.

Ngày 3/3: Bị Barca bỏ xa 12 điểm ở La Liga


Barca thêm một lần khiến Real ngậm trái đắng chỉ trong vòng vài ngày ngay tại Bernabeu. Ivan Rakitic ghi bàn duy nhất trong hiệp 1 giúp Barca bỏ xa Real tới 12 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 12 vòng nữa là kết thúc. Cơ hội vô địch La Liga gần như chấm hết với Los Blancos.

Ngày 6/3: Thành cựu vương tại Champions League


Dù giành lợi thế lớn với chiến thắng 2-1 ở lượt đi ngay trên sân đối thủ nhưng Real đã để cho Ajax làm nên cuộc lội ngược dòng kinh điển. Thất bại 1-4 trước đội bóng Hà Lan biến Kền kền trắng chính thức thành cựu vương tại Champions League sau 3 lần liên tiếp đăng quang. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ mùa 2009/10 họ bị loại tại vòng 1/8. 


Real có trở lại chu kỳ dừng bước ở vòng 1/8 như giai đoạn trước Ronaldo?
Có một thống kê đáng chú ý nói lên tầm quan trọng của Cristiano Ronaldo với Real tại Champions League. Trước khi siêu sao người Bồ Đào Nha tới sân Bernabeu, Real đã có 5 mùa liên tiếp dừng chân tại vòng 1/8. Sau khi CR7 gia nhập, Real chỉ có 1 mùa 2009/10 (mùa đầu tiên của Ronaldo) dừng bước sớm như thế. Họ có 4 mùa vào đến bán kết và 4 mùa vào chung kết. Mùa 2018/19, Ronaldo chuyển sang Juventus và Real ngay lập tức lại dừng bước ở vòng 1/8.

    Bình Luận