Dư âm El Clasico: Khác biệt giữa Barca và Real, đó là Ronaldo!

Trận El Clasico đã kết thúc theo một kịch bản mà ít ai nghĩ tới trước đó.

3-0, đây rõ ràng chẳng phải là tỉ số mà phần đông người hâm mộ đã nghĩ đến trước khi hồi còi kết thúc trận đại chiến giữa Barcelona và Real Madrid vang lên. Và nếu bỏ qua bảng tỉ số mà chỉ nhìn vào những gì đã diễn ra trong trận đấu, chẳng ai nghĩ đến Kền kền trắng lại thua sâu tới vậy ngay tại Santiago Bernabeu.

Khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha bị dẫn tới ba bàn, nhiều cổ động viên của họ đã đứng dậy ra về sớm. Và thật may cho những cổ động viên đó, bởi những người ở lại chẳng những không được chứng kiến bàn thắng danh dự của đội chủ nhà mà họ còn bị 200 fan Barca ở lại xát muối vào nỗi đau khi liên tục gọi tên Cristiano Ronaldo.

Dư âm El Classico: Khác biệt giữa Barca và Real, đó là Ronaldo - Bóng Đá

Thiếu Ronaldo, Bernabeu trở thành sân khấu cho Barca trình diễn.

Ngày siêu sao người Bồ Đào Nha rời xứ bò tót, nhiều ngôi sao của Real đã lên tiếng nói rằng câu lạc bộ này sẽ tốt hơn nếu như không có Ronaldo. Thế nhưng tốt đâu chưa thấy, chỉ biết rằng nếu không có phép màu xảy ra, có lẽ năm nay La Liga sẽ lại thuộc về đội bóng áo sọc đỏ lam. Còn Madrid, họ vẫn chưa thực sự thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng hậu kỷ nguyên CR7.

Thiếu Ronaldo, Madrid giờ chỉ còn là đội bóng hạng hai so với Barca, nhận định này là hoàn toàn xác đáng. 14 cú dứt điểm đã được tung ra, thế nhưng chỉ có 4 trong số đó đi trúng đích, và chẳng tạo nên chút sóng gió nào cho khung thành của thủ môn Stegen. Còn ở chiều ngược lại, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ cần 4 cút dứt điểm, 3 đi vào lưới là đã đủ để kéo sập Bernabeu.

Dư âm El Classico: Khác biệt giữa Barca và Real, đó là Ronaldo - Bóng Đá

Hẳn người Madrid đang rất nhớ hình ảnh này.

Người ta nói rằng Luis Suarez là sự khác biệt giữa hai đội. Nhưng để chỉ ra sự khác biệt lớn nhất giữa đôi bên, thì đó phải là Cristiano Ronaldo. Bên phía Barcelona, thông thường Lionel Messi sẽ là người tỏa sáng. Và trong ngày mà cầu thủ người Argentina không có cơ hội lên tiếng, người bạn thân của anh đã làm thay, và Blaugrana vẫn có được điều mình cần. Nhưng còn đội chủ nhà, Ronaldo rời đi, nguồn sức mạnh của họ cũng tiêu biến, và tất nhiên là chẳng có ai thay Ronaldo giúp Real "sòng phẳng" với các vị khách cả.

Ronaldo chỉ biết đệm bóng cận thành - đó là lập luận mà những anti-fan của anh thường dùng để hạ thấp siêu sao người Bồ. Nhưng hãy nhìn cái cách Karim Benzema có cơ hội uy hiếp Stegen mà dứt điểm như... đuổi ruồi, người ta mới thấm thía được giá trị của một siêu tiền đạo bị cho rằng "chỉ biết đệm bóng cận thành". 

Đệm bóng cận thành, nghe thì đơn giản, nhưng sự quyết đoán trong đó, cảm quan chiến thuật cùng sự mẫn cảm của một "sát thủ vòng cấm" đích thực để xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, đó là điều mà chỉ có Cristiano Ronaldo, người mà Real may mắn sở hữu trong 9 năm như một đặc ân có thể làm được mà thôi!

    Bình Luận