Nhận định bóng đá Girona vs Barca, 22h15 ngày 27/1: Đứng dậy sau cú vấp

Barca quyết giữ ngôi đầu ở La Liga. Đó là lý do HLV Valverde cất nhiều trụ cột trong trận thua 0-2 của đội nhà trước Sevilla ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua cách đây vài ngày. Với "song sát" Messi - Suarez đang thăng hoa, lại khá sung sức do vừa được nghỉ, Barca nhiều khả năng sẽ thắng đậm ở Montilivi.
Nhận định bóng đá Girona vs Barca, 22h15 ngày 27/1: Đứng dậy sau cú vấp

Barca bất ngờ để thua 0-2 trên sân của Sevilla ở tứ kết lượt đi Cúp Nhà Vua. Đó là đòn đau đối với tham vọng vô địch trên mọi mặt trận mùa này của thầy trò HLV Ernesto Valverde. Rất may, đội bóng xứ Catalunya vẫn còn trận lượt về trên sân nhà Nou Camp để quyết định số phận. Trước mắt, họ cần phải lập tức đứng dậy sau khi ngã bằng cách đánh bại Girona đêm nay.

Tuy thua Sevilla, nhưng ở trận đó, HLV Valverde đã để nhiều trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức. Tiền đạo Lionel Messi không có tên trong danh sách đăng ký. Còn chân sút Luis Suarez cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị ở hiệp 2. Nhưng với đội hình mạnh nhất có thể trong chuyến làm khách đến sân Montilivi đêm nay, đội bóng xứ Catalunya có hy vọng giành trọn 3 điểm.

La Liga, Barca đang thể hiện sức mạnh đáng sợ. Họ dẫn đầu giải với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai, Atletico. Đặc biệt, Barca là đội chơi tấn công hay nhất giải. Sau 20 vòng đấu, đội bóng xứ Catalunya đã 56 lần sút tung lưới đối phương. Trong đó, tiền đạo Messi dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 18 pha lập công, còn người đá cặp Suarez xếp thứ hai với 15 bàn thắng.


Với hàng công thi đấu thăng hoa, Barca hoàn toàn có khả năng nghiền nát Girona ngay trên sân đối phương. Xin nhấn mạnh, 5 lần đối đầu gần đây giữa 2 đội, không trận nào đội bóng xứ Catalunya không ghi được từ 2 bàn trở lên. Trong bối cảnh Girona sa sút với 9 trận liền không thắng (thua cả 2 trận gần nhất), Barca càng có lý do để tin tưởng sẽ làm tung lưới của đội chủ nhà để ca khúc khải hoàn.

Girona chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Barca. Trong 5 lần đối đầu giữa 2 đội trong quá khứ, đội bóng xứ Catalunya áp đảo với 4 thắng, 1 hòa. Đã vậy, ở trận đấu đêm nay, đội chủ nhà lại gặp vấn đề về lực lượng khi thiếu 4 trụ cột vì chấn thương gồm Johan Mojica, Aday Benitez, Patrick Roberts và Carles Planas. Với những mất mát đó, rất khó để Girona hy vọng làm nên bất ngờ trước thầy trò ông Valverde.

Nhiều khả năng, Barca sẽ đánh sập sân Montilivi bằng một “cơn mưa bàn thắng” để trở lại quỹ đạo chiến thắng!

2 - Barca là đội chơi tấn công trên sân khách tốt nhất La Liga mùa này. Họ đã ghi 20 bàn nơi xứ người, chỉ kém 3 bàn so với tổng số bàn thắng Girona ghi được cả trên sân nhà lẫn sân khách sau 20 vòng đấu.


THÔNG TIN XUNG QUANH
- Girona: Vắng Mojica, Benitez, Roberts, Planas do chấn thương.
- Barca: Vắng Rafinha, Umtiti, Dembele do chấn thương.
- Theo tỷ lệ châu Á, Barca thắng 4, thua 1/5 trận gần đây gặp Girona.
- Theo tỷ lệ châu Á, Girona thắng 10, hòa 2, thua 5/17 trận gần đây và thắng 3, hòa 1, thua 1/5 trận sân nhà gần nhất.
- Theo tỷ lệ châu Á, Barca thua 4, hòa 1, thắng 2/7 trận gần đây và thua cả 3 trận sân khách mới nhất.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng
4/5 lần gặp nhau giữa hai đội gần đây kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/6 trận gần đây của Barca lẻ bàn thắng. 9/15 trận sân nhà mới nhất của Girona xảy ra tình trạng tương tự. Do vậy, trận này nhiều khả năng kết thúc lẻ bàn thắng.


DỰ ĐOÁN: 1-4

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình Luận