Odegaard sẽ được thưởng vì khiến Zidane 'sợ hãi'

Với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Alexander Isak chính là người hùng trong chiến thắng 4-3 của Sociedad trước Real Madrid rạng sáng qua. Nhưng cái tên được nhắc đến nhiều nhất sau trận đấu ở Bernabeu lại là Martin Odegaard, người hẳn đã khiến Los Blancos hối tiếc vì hủy bỏ cái gọi là “điều khoản sợ hãi”.
Odegaard sẽ được thưởng  vì khiến Zidane 'sợ hãi'

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH La Liga

“Điều khoản sợ hãi”, hay “Clausula del miedo” là thứ mà thường được thòng thêm vào hợp đồng khi một đội bóng cho một đội khác mượn cầu thủ. Nó đã từng khá phổ biến ở các CLB Tây Ban Nha, và Real Madrid cũng không là ngoại lệ. Nhưng sau khi bị chỉ trích nặng nề vì cấm cựu thành viên lò La Fabrica, Raul de Tomas ra sân trong trận gặp Vallecano năm ngoái, ban lãnh đạo Los Blancos đã quyết định hủy bỏ điều khoản này ở đầu mùa 2019/20.

Quyết định ấy cho thấy sự tự tin mạnh mẽ của người Madrid. Và quả thực, những cầu thủ đang được Real Madrid cho mượn như Borja Mayoral (Levante), Sergio Reguilon (Sevilla), Oscar Rodriguez (Leganes) hay chính Odegaard (Sociedad) cũng hầu như không tạo ra khó khăn gì cho đội bóng chủ quản.

Trong trận lượt đi tại La Liga mùa này, tiền vệ người Na Uy không hề để lại dấu ấn dù chơi đủ 90 phút và Sociedad đành thất thủ 1-3 cũng ở Bernabeu. Trước trận đấu rạng sáng qua, chỉ Mallorca của Takefusa Kubo từng đánh bại được Los Blancos, nhưng cầu thủ trẻ người Nhật Bản cũng không có đóng góp trực tiếp trong thắng lợi 1-0 của đội bóng xứ đảo.

VIDEO: Real Madrid 3-4 Real Sociedad

Mặc dù vậy, phong độ rực sáng của Odegaard mùa này vẫn khiến người Madrid không khỏi e ngại trước màn tái đấu giữa 2 đội ở tứ kết Cúp Nhà Vua. Trước trận, Giám đốc truyền thông Emilio Butragueno của Los Blancos cho biết CLB “rất hài lòng với sự trưởng thành của Odegaard, nhưng hy vọng hôm nay cậu ấy sẽ... không làm được gì”. Trái lại, HLV Zinedine Zidane vẫn tỏ ra rất bình thản khi khẳng định, ông không có “kế hoạch đặc biệt” nào để phong tỏa Odegaard.

Nhưng giờ thì có lẽ Zizou không còn bình thản như vậy nữa, vì tiền vệ người Na Uy đã trở thành mối đe dọa thực sự tại Bernabeu. Anh là người mở tỷ số với cú đá bồi đưa trái bóng chui qua 2 chân của cả Eder Militao lẫn Alphonse Areola rồi lăn vào lưới, sau khi thủ thành người Pháp đẩy được cú dứt điểm của Alexander Isak. Cũng chính anh sau đó có đường chọc khe thông minh để Isak lao xuống đối mặt thủ môn, mà tiếc là tiền đạo người Thụy Điển lại việt vị.

Odegaard (áo xanh) là tác giả bàn mở tỷ số vào lưới Real Madrid rạng sáng qua

Odegaard cũng chứng tỏ tuyên bố “đá hết mình để loại Real Madrid” trước trận của mình không phải là nói suông. Bằng chứng là cầu thủ người Na Uy đã thể hiện tinh thần chiến đấu và sự chuyên nghiệp tuyệt vời đến mức sẵn sàng... ăn chân đàn anh Sergio Ramos để rồi phải nhận thẻ vàng, hay gắng gượng thi đấu đến tận phút 64 mới chịu ra sân dù bị đau từ trước đó sau pha va chạm với Marcelo.

Và thật ngạc nhiên, khi các CĐV ở Bernabeu đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay lúc Odegaard rời sân. Nên nhớ, các Madridista vốn rất khắt khe và trước đó, họ mới chỉ dành nghi thức này cho những cái tên như Diego Maradona (Barca), Ronaldinho (Barca) hay Francesco Totti (Roma).

Dĩ nhiên, còn lâu Odegaard mới có thể đạt đến đẳng cấp của những danh thủ này. Nhưng màn trình diễn tuyệt vời tại Bernabeu, trong ngày anh cùng Sociedad khiến chuỗi bất bại của Real Madrid dừng lại ở con số 21 trận, quả là đáng được ghi nhận. Hơn nữa, Odegaard vốn là “người nhà” và sau trải nghiệm “sợ hãi” này, biết đâu HLV Zidane sẽ tính đến chuyện gọi thần đồng một thuở này trở lại Bernabeu sớm hơn dự kiến.

Odegaard không ăn mừng bàn thắng
Dù từng tuyên bố sẽ thi đấu hết mình với mục tiêu cùng Sociedad loại Real Madrid khỏi Cúp Nhà Vua, Odegaard vẫn thể hiện sự tôn trọng dành cho đội bóng chủ quản. Sau khi ghi bàn mở tỷ số, tiền vệ người Na Uy đã không ăn mừng bàn thắng, và điều này đã được tất cả các CĐV ở Bernabeu ghi nhận. Đó là một trong những lý do khiến họ dành cho Odegaard nghi thức “ovacion” (đứng dậy vỗ tay) khi anh rời sân ở phút 64.

XEM THÊM

Guardiola ám chỉ Real bất tài

Zidane né khi được hỏi về scandal của Messi tại Barca

Messi được phép ra đi tự do, 5 trọc phú xếp hàng phá két

    Bình Luận