2 cầu thủ có thể thay thế Messi ở Barcelona: Thần đồng và cầu thủ 'vạn người mê'

Di sản của Lionel Messi để lại cho cả Barcelona và làng bóng đá thế giới là vô song. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina đang bước sang tuổi 33.

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Messi tại La Liga

Messi có tất cả, từ kĩ thuật, sự hoa mỹ, sức sáng tạo, khả năng rê bóng, ghi bàn, sút phạt,... Có thể nói, anh là một trong những cầu thủ toàn diện nhất. Nếu Messi rời Barcelona, anh sẽ để lại khoảng trống cực lớn tại Camp Nou.

Thay thế Messi là rất khó, nhưng Barcelona cũng nên học Real Madrid, đó là bán đi ngôi sao sáng nhất của mình, và dành tiền để tái đầu tư.

Dưới đây là 2 phương án cho gã khổng lồ xứ Catalan, một từ đội học viện, một là bản hợp đồng đắt giá.

Từ đội học viện: Ansu Fati

 - Bóng Đá

 Fati có thể thay thế Messi?

Cầu thủ 17 tuổi này được triệu tập lên đội một ở tuổi 16 sau chấn thương của Luis Suarez và Messi khiến đội bóng phải gặp nhiều vấn đề trong tấn công. Kể từ đó đến nay, Fati đã là sự lựa chọn thường xuyên đầu tiên cho câu lạc bộ, gây ấn tượng trên mọi mặt trận và lập nhiều kỷ lục.

Có nhiều điểm tương đồng giữa Messi với Fati. Cả 2 đều gây ấn tượng ở học viện, ra mắt đội một ở tuổi 16. Messi khi còn là trẻ có lối chơi rất giống với Fati: kéo giãn hàng phòng ngự bằng cách di chuyển rộng rồi xâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, sao trẻ người Tây Ban Nha vẫn thiếu tầm nhìn thiên tài mà Messi có và phát triển từ khi còn nhỏ.

Nếu Fati được trao cơ hội ra sân hợp lý và được huấn luyện đúng cách, anh chắc chắn có thể trở thành ngôi sao tiếp theo trong bóng đá thế giới và giành lấy 'ngai vàng' từ Messi. Hơn nữa, sự thay thế này có thể tiết kiệm cho Barcelona rất nhiều tiền và cung cấp một giải pháp rất dài hạn.

Bản hợp đồng đắt giá: Jadon Sancho

 - Bóng Đá

 Sancho là sự thay thế lí tưởng cho Messi.

Sancho hiện đang thu hút sự quan tâm của hầu hết các câu lạc bộ sau khi ấn tượng trong hai mùa giải liên tiếp. Anh đã đúng đắn khi thực hiện bước đi táo bạo từ Man City sang Borussia Dortmund .

Mùa trước, Sancho đã rất bùng nổ, và mùa này, anh còn bùng nổ hơn. Cầu thủ người Anh đã tham gia trực tiếp vào 29 bàn thắng mùa này. Anh cũng góp mặt và ghi bàn trong thất bại 1-3 của Dortmund trước chính Barcelona mùa này.

Việc Sancho rời khỏi Đức gần như là điều không thể tránh khỏi. Dortmund đã hét giá 120 triệu bảng cho anh, nhưng các đội bóng khác vẫn không ngại 'nhập cuộc'.

Sancho cho thấy sự trưởng thành vượt xa độ tuổi. Cầu thủ 20 tuổi này có thể chơi xuất sắc ở cánh lẫn trung lộ. Anh có kĩ thuật, khả năng rê bóng, sáng tạo hơn người, như Messi. Sancho đã sẵn sàng cho một bước tiến lớn. Và việc trở thành người kế thừa của cầu thủ vĩ đại nhất hành tinh là bước đi lớn nhất anh có thể đạt được.

    Bình Luận