Barca nên làm gì với vị trí hậu vệ phải?

Gặp nhiều vấn đề trong việc giữ lại Joao Cancelo, Barcelona nên tính đến những phương án B nơi hành lang biên phải.

Barcelona dự kiến sẽ hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, với một số cái tên đang được bộ phận tuyển trạch của câu lạc bộ nhắm đến để chiêu mộ. Xavi Hernandez, Deco và Joan Laporta sẽ cần phải quyết định cách tốt nhất để tăng hiệu suất của đội hình một, với ngân sách tương đối eo hẹp.

Hai ưu tiên đầu tiên của Barca là một số 6 và một cầu thủ chạy cánh trái. Guido Rodriguez có thể gia nhập từ Real Betis để giải quyết vấn đề đầu tiên. Ngoài ra, nhiều gương mặt khác cũng đang được liên hệ, điển hình như Martin Zubimendi và Joshua Kimmich. Ở 2 bên cánh, Nico Williams là một lựa chọn, trong khi Luis Diaz của Liverpool cũng được đồn đại là tân binh tiềm năng

 Cancelo hay mắc sai lầm.

Một vị trí mà Barcelona có thể tìm kiếm trong phiên chợ mùa hè để bổ sung thêm các lựa chọn là hậu vệ phải, đặc biệt nếu Joao Cancelo không ở lại trong mùa giải tới. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có thời gian cho mượn không quá ấn tượng ở Catalonia, khi anh mắc một số sai lầm nghiêm trọng trong các trận đấu lớn. Mặc dù nhiều quan chức Barca đề xuất việc gia hạn thời gian ở lại của Cancelo thêm 12 tháng, nhưng thay vào đó, Manchester City muốn tìm cách bán đứt hậu vệ này.

Điều thú vị là Barcelona có thể tìm đến một ngôi sao khác của Man City để bổ sung vào hàng ngũ của họ, đó là Yan Couto. Fichajes đã tuyên bố rằng Barca thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến cầu thủ người Brazil, người đã có một mùa giải rất tốt ở Girona. Tuy nhiên, anh không thể được đội bóng của Michel Sanchez tái ký hợp đồng do các quy định của UEFA, vì vậy tài năng trẻ này có thể sẵn sàng gia nhập một đại gia khác ở Catalonia .

Báo cáo nói rằng Barcelona sẽ cố gắng mượn Couto, trong đó sẽ bao gồm tùy chọn mua dứt. Man City có thể đồng ý, mặc dù chưa rõ họ đang đánh giá cầu thủ 21 tuổi này như thế nào. Couto chắc chắn sẽ là một lựa chọn thú vị cho Blaugrana, mặc dù khả năng phòng ngự của anh chỉ ngang bằng với Cancelo. Điều đó không phải là quá lý tưởng, mặc dù hậu vệ này còn nhiều thời gian để cải thiện.

£6m Manchester City player now admits he would like to join Real Madrid one day - Bóng Đá

 Couto có một mùa giải ấn tượng.

Có vẻ phương án tối ưu nhất là Barcelona sẽ tiếp tục sử dụng Jules Kounde ở vị trí hậu vệ phải cho mùa giải tới. Anh đã có một năm rất ổn định và được cho là cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất của câu lạc bộ. Hơn nữa, Hector Fort là một phương án dự phòng chất lượng. Do đó, mặc dù Couto có thể là một bản hợp đồng chất lượng nhưng anh không thực sự quá cần thiết.

Hậu vệ phải là một vấn đề đối với Barcelona trong suốt thập kỷ qua, nhưng Kounde và Fort vẫn là những lựa chọn tương đối ổn. Vì vậy, không thực sự cần phải giải quyết bài toán này bằng một tân binh vào mùa hè, đặc biệt là khi tài chính của câu lạc bộ vẫn còn eo hẹp. Số tiền hạn chế mà Barca có thể chi nên được sử dụng ở những vị trí khác.

Đăng Nguyễn | 16:51 16/05/2024
    Bình Luận