Cầu thủ La Liga cay cú, lao đến cắn đối thủ

Ivan Alejo có hành động xấu xí trong trận thua 0-2 của Cadiz trước Villarreal ở vòng 36 La Liga rạng sáng 25/5.
 - Bóng Đá

 Alejo cắn đối thủ.

Tình huống diễn ra ở phút 61 khi Ivan Alejo ngã ra sân sau một pha tranh chấp, Aissa Mandi tiến đến và to tiếng với cầu thủ bên phía Cadiz. Ngay lập tức, Alejo bật dậy, lao đến cắn vào vai số 23 của Villarreal. May mắn đứng về phía Alejo khi anh không phải nhận bất kỳ án phạt nào từ tổ trọng tài.

Năm 2013, Luis Suarez, khi còn chơi cho Liverpool từng bị treo giò 10 trận vì hành vi cắn Branislav Ivanovic. Một năm sau, cầu thủ người Uruguay tiếp tục bị FIFA cấm thi đấu 4 tháng, cũng vì hành động cắn vào vai Giorgio Chiellini trong một trận đấu tại World Cup.

Trở lại với Cadiz, đội bóng của Alejo thua Villarreal 0-2, qua đó gặp khó trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 3 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận.

Alejo được nhiều CĐV biết đến không phải nhờ tài năng mà bởi những phát ngôn, hành động gây sốc với Vinicius Junior, ngôi sao đang khoác áo Real Madrid. Hồi tháng 3, Alejo bị chỉ trích thậm tệ vì những pha phạm lỗi thô bạo với Vinicius. Thậm chí, cầu thủ sinh năm 1995 còn tự hào về cách hành xử phi thể thao: "Kế hoạch của tôi là phạm lỗi ngay khi cậu ta có bóng. Vinicius cứ liệu hồn nếu còn muốn dự World Cup".

Khi chứng kiến màn nhảy múa ăn mừng của Vinicius, Alejo còn đăng lên trang cá nhân biểu tượng con khỉ để sỉ nhục đồng nghiệp người Brazil.

Vinicius đang là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Sau những sự cố trong trận Real Madrid gặp Valencia, ban tổ chức La Liga đã xóa thẻ đỏ cho ngôi sao sinh năm 2000. Ngoài ra, Chủ tịch giải VĐQG Tây Ban Nha, ông Javier Tebas, cũng phải lên tiếng xin lỗi Vinicius vì từng không ủng hộ cầu thủ này.

Tuấn Nguyên | 06:05 25/05/2023
    Bình Luận