Mùa giải rực rỡ của Kubo

9 bàn, 4 kiến tạo cùng suất đá chính thường xuyên trong màu áo Real Sociedad, Takefusa Kubo cho thấy giá trị ở La Liga mùa này.
Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

Rạng sáng 24/5, Kubo ghi bàn duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Almeria, giúp Real Sociedad tiến sát giấc mơ trở lại Champions League sau gần một thập niên. "Messi Nhật Bản" có mùa giải ấn tượng khi góp công vào 13 bàn (9 bàn, 4 kiến tạo) ở La Liga. Đây cũng là thành tích tốt nhất sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 2001 kể từ khi anh đặt chân đến Tây Ban Nha.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

Hôm 21/5, Kubo tiếp tục góp công trong chiến thắng 2-1 của CLB chủ quản trước Barcelona ngay tại Camp Nou. Cựu tiền vệ Real Madrid là người thực hiện đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho Sociedad trong trận.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

 Phong độ của Kubo góp phần giúp Sociedad xây chắc vị trí trong nhóm dự Champions League. Trước khi giúp Sociedad có chiến thắng đầu tiên trước Barca tại Camp Nou kể từ năm 1991, Kubo còn ghi bàn giúp CLB này đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-0.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

 Hôm 3/5, Kubo ghi bàn mở tỷ số trước Real Madrid. Những màn tỏa sáng liên tục trước Real hay Barca chứng minh Kubo đang dần phát huy được tiềm năng. Ở tuổi 21, tuyển thủ châu Á có kinh nghiệm dày dặn khi ra sân gần 130 lần ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

 Trước khi chuyển sang Sociedad thi đấu ở kỳ chuyển nhượng hè 2022, Kubo chỉ sở hữu 6 bàn, 6 kiến tạo và thường xuyên chỉ đóng vai trò dự bị trong 3 mùa giải góp mặt tại La Liga. Hiện tại, Kubo là nhân tố chính của Sociedad với 33 trận ra sân ở La Liga mùa này.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

 Infogol chấm Kubo số điểm trung bình 7,05 cho màn trình diễn ở La Liga từ đầu mùa. Cầu thủ người Nhật Bản ghi 9 bàn dù tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) chỉ đạt 5,88. Anh cùng Sociedad bay cao ở vị trí thứ 4 trên BXH La Liga, chỉ kém Real Madrid 3 điểm.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

Kubo được HLV Imanol Alguacil khen ngợi khi thích nghi tốt tại Sociedad: "Tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở Kubo, cậu ấy cho thấy khả năng phòng ngự và liên kết lối chơi tốt. Kubo là cầu thủ tài năng".

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

 Kubo gia nhập Sociedad từ Real Madrid với bản hợp đồng 5 năm. Real chỉ bán 50% quyền sở hữu cầu thủ người Nhật Bản với giá 6,5 triệu euro. Lãnh đạo "Los Blancos" tin rằng nếu Kubo tỏa sáng, họ có thể sử dụng 50% quyền sở hữu cầu thủ để mua lại anh. Trong trường hợp Kubo muốn chuyển sang một CLB lớn khác, Real vẫn có thể thu lời.

Mùa giải rực rỡ của Kubo - Bóng Đá

Gia nhập Sociedad là bước ngoặt giúp Kubo phát triển sự nghiệp. "Nếu không có 4 tháng đồng hành với các huấn luyện viên và đội ngũ y tế ở Sociedad, tôi sẽ không được gọi lên tuyển quốc gia", tài năng sinh năm 2001 chia sẻ khi cùng tuyển Nhật Bản dự World Cup 2022.

Hiểu Phong | 15:36 24/05/2023
    Bình Luận