Chơi với đội hình 2, Barca vẫn đầy mạnh mẽ

Với lịch thi đấu dày đặc hiện tại, HLV Xavi Hernandez buộc phải xoay tua lực lượng cho trận cầu với Cadiz vào rạng sáng mai.

Barcelona vừa xuất sắc quật ngã PSG với chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi tứ kết Champions League trên đất Pháp. Giữa tuần sau, họ sẽ tiếp đón đội bóng nhà giàu nước Pháp tại sân nhà Lluís Companys Olympic. Tiếp theo, đối thủ của thầy trò HLV Xavi Hernandez là đại kình địch Real Madrid. Trận siêu kinh điển tại Bernabeu là trận chiến sống còn, quyết định vận mệnh của gã khổng lồ xứ Catalan tại La Liga.

Theo đó, Xavi sẽ phải đau đầu trong việc chọn nhân sự trong thời gian tới, để đảm bảo cho các cầu thủ thật sự sung sức. Và trận đấu với Cadiz là cơ hội để nhiều trụ cột của Barca được nghỉ ngơi.

 - Bóng Đá

 Sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình Barca.

Đầu tiên, Ilkay Gundogan nên được dưỡng sức khi phải liên tục thi đấu trong mùa này. Tiền vệ 33 tuổi đã chơi mọi trận trong mùa giải cho Barcelona và chỉ bỏ lỡ 429 phút trong tổng số 3.980 phút có thể có. Khối lượng công việc nặng nề của Gundogan ở Catalonia khiến huấn luyện viên người Đức Julian Nagelsmann phải lên tiếng chỉ trích.

"Chúng tôi muốn cho anh ấy nghỉ ngơi," Xavi giải thích trong cuộc họp báo hôm thứ Sáu. "Thật tiếc khi anh ấy không tham gia, nhưng chúng tôi muốn anh ấy được nghỉ ngơi. Anh ấy không còn trẻ trung nữa."

Không chỉ vậy, Gundogan chỉ còn một thẻ vàng nữa là bị treo giò ở La Liga. Nếu nhận thẻ cảnh cáo trước Cadiz, tuyển thủ Đức sẽ bị cấm thi đấu trong trận đấu với Real Madrid vào cuối tháng này. Robert Lewandowski, Joao Cancelo và Inigo Martinez đều đang chấp hành lệnh cấm thi đấu trong nước nhưng sau đó sẽ được tự do đối đầu với đội đầu bảng La Liga vào ngày 21/4.

 - Bóng Đá

 Barca làm rất tốt trước PSG.

Xavi tiếp tục thừa nhận rằng anh có thể thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát và thậm chí còn hé lộ về sự xuất hiện đầu tiên của trung vệ 19 tuổi Mikayil Faye, bên cạnh Jules Kounde, Pau Cubarsi hay Ronald Araujo.

“Mikayil đã chuẩn bị sẵn sàng và có thể thi đấu,” Xavi nói về hậu vệ tiềm năng của Barca. "Chúng tôi đang theo dõi nhiều cầu thủ: Faye, [Marc] Casado,... Học viện luôn sản sinh ra nhiều cầu thủ tài năng."

Ở hàng tiền vệ, cả Sergi Roberto lẫn Andreas Christensen nên được đá chính trong trận gặp Cadiz. Bộ đôi này bị treo giò ở trận tứ kết lượt về và sẽ được ra sân mà không gặp rủi ro quá tải. Khi Gundogan vắng mặt, Frenkie de Jong có thể tái xuất ở hàng tiền vệ và để bắt lại nhịp độ thi đấu sau một thời gian dài chấn thương.

Nơi hàng công, Xavi đang có cơn đau đầu dễ chịu với hàng loạt hảo thủ. Lamine Yamal và Raphinha có thể nghỉ ngơi trước Cadiz. Dù sao, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn còn đó 2 cầu thủ xuất sắc là Ferran Torres và Joao Felix. Không Lewandowski, đó là cơ hội để Vitor Roque tỏa sáng. Thần đồng người Brazil không được ra sân nhiều như mong đợi kể từ khi đến Barca và ngày mai là dịp để anh tung hoành.

Minh Tuấn | 08:28 13/04/2024
    Bình Luận