Cuộc đua duy nhất vẫn còn gay cấn tại La Liga

Mọi thứ ở La Liga dường như đã được định đoạt, nhưng không vì thế mà người hâm mộ có thể sớm rời mắt khỏi giải đấu.

Còn gì để quyết định ở La Liga? Real Madrid đã giành được danh hiệu khi vẫn còn 4 vòng đấu nữa, top 4 ít nhiều đã được xác định. Ở đầu bên kia của bảng xếp hạng, tấm vé xuống hạng dành cho Almeria, Granada, Cadiz dường như đã được định đoạt. Tuy nhiên, chúng ta đang có một cuộc đua kỳ lạ nhất trong hơn một thập kỷ.

Ai có thể nghĩ rằng sau 34 vòng, Artem Dovbyk của Girona lại đứng đầu danh sách ghi bàn? Dovbyk đã có bàn thắng mở tỷ số trước Barcelona trong trận derby Catalan vào đêm thứ Bảy, và tiếp tục kiến tạo cho Portu trong trận thắng 4-2. Mặc dù hiện tại đang có nhiều câu hỏi xoay quanh Dovbyk về cách anh đến Girona, nhưng rõ ràng cầu thủ người Ukraina đang là khám phá thú vị nhất của La Liga.

Cú đánh đầu của Dovbyk đã nâng tổng số bàn thắng của anh lên 20, đồng thời anh cũng đóng góp vào 26 bàn thắng - nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở La Liga. Nếu giành được giải Pichichi, Dovbyk sẽ là người đầu tiên kể từ năm 2009 làm được điều đó khi chơi cho một đội bóng không phải Barca hay Real Madrid.

Nguồn Internet

Dovbyk đang tỏa sáng rực rỡ.

Và chính Galactico mới nhất của Real Madrid là người xếp ngay sau Dovbyk trong cuộc đua vua phá lưới. Tác động của Jude Bellingham đến Madrid và La Liga là ngay lập tức. Dù anh chỉ ghi 12 bàn sau 92 trận đấu với Borussia Dortmund, nhưng tiền vệ người Anh đã có tới 18 bàn trong 26 lần ra sân đầu tiên ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, bao gồm cả pha lập công chỉ hai phút sau khi vào sân trong chiến thắng 3-0 trên sân nhà hôm thứ Bảy trước Cadiz.

Robert Lewandowski đã trở lại cuộc đua Pichichi một cách mạnh mẽ. Trong 5 lần ra sân gần đây nhất cho Barcelona, Lewandowski đã ghi 5 bàn và kiến tạo thêm 2 bàn nữa, nâng tổng số lần đóng góp bàn thắng của anh lên 25 (17 bàn và 8 kiến tạo) – chỉ kém Dovbyk một bàn.

13 bàn thắng không tính phạt đền của Lewandowski là con số thấp nhất kể từ khi trung phong này đến với Bayern Munich, nhưng rất ít tiền đạo ở tuổi 36 có thể gây ra nhiều nỗi sợ hãi cho hàng phòng ngự đối phương như Lewy. Chỉ cần nhìn vào màn trình diễn đẳng cấp ở Metropolitano vào tháng 3 để thấy rằng Lewandowski vẫn có thể hạ gục những đối thủ khó nhằn nhất.

Xavi Hernandez makes Robert Lewandowski transfer omission - Bóng Đá

Lewy vẫn còn khá sung mãn.

Cuộc đua Pichichi năm nay cũng còn những cái tên đáng chú ý khác. Alexander Sorloth cuối cùng cũng phát huy được tiềm năng của mình ở tuổi 28, khi thành tích 17 bàn thắng không tính phạt đền ngang bằng với Bellingham để dẫn đầu giải đấu và nhiều hơn hai bàn so với Dovbyk, người đã có 5 pha lập công từ chấm penalty mùa này. Ante Budimir của Osasuna (16 bàn) và Borja Mayoral của Getafe (15 bàn), mỗi người đều nuôi tham vọng để đoạt giải Pichichi trước khi cả hai đều dính chấn thương cuối mùa giải.

Cuộc tranh giành giải thưởng Pichichi năm nay cho thấy số lượng lớn các tiền đạo cự phách ở La Liga - một giải đấu đang trong quá trình chuyển đổi. Những nhà tổ chức giải VĐQG Tây Ban Nha đang kỳ vọng về sự xuất hiện của Kylian Mbappe vào mùa hè này sẽ mang đến một có hich ngang tầm Cristiano Ronaldo sau 15 năm.

Đăng Nguyễn | 10:50 08/05/2024
    Bình Luận