Điều Barca cần làm để kết thúc mùa hè hoàn hảo

Barcelona còn một điều cần thực hiện để có thể khép lại mùa hè 2022 hoàn hảo.
 

Barcelona đã khơi dậy tinh thần của người hâm mộ bằng một kỳ chuyển nhượng rầm rộ. Đội bóng đã chiêu mộ thành công hàng loạt bản hợp đồng mới nhưng mọi thứ với CLB vẫn chưa kết thúc. Đội chủ sân Nou Camp cần thực hiện một điều để thực sự được hưởng sự thoả mãn trọn vẹn: đăng ký thành công cầu thủ.

Để điều đó xảy ra, gã khổng lồ xứ Catalan phải thực hiện thêm một số công việc. Tình hình tài chính khó khăn của câu lạc bộ đã khiến các giám đốc phải kích hoạt ba đòn bẩy tài chính để hoạt động trong kỳ chuyển nhượng. Đầu tiên là việc bán 10% bản quyền truyền hình cho Sixth Street trong 25 năm tới với giá 207,5 triệu euro.

Barca còn một vấn đề với những tân binh - Bóng Đá

 Barca huy động tiền để chiêu mộ các tân binh.

Sau đó, đội bóng chấp nhận bán thêm 15% bản quyền truyền hình để nhận về 400 triệu euro. Và cuối cùng là động thái bán 24,5% Barca Studios cho Socios.com với giá 100 triệu euro. Tổng cộng, Barcelona đã huy động được 707,5 triệu euro cho những động thái bán tài sản như thế.

Đó là chìa khóa cho một mùa hè tấp nập người đến tại sân Nou Camp. Tuy nhiên, chủ tịch Joan Laporta cũng lo ngại phía La Liga sẽ không hiểu và tính toán vấn đề tài chính của Barca giống như CLB thực hiện. Theo báo cáo của El Partidazo de COPE hôm thứ Tư, chênh lệch tính toán giữa hai bên là 150 triệu euro, tức Blaugrana cần huy động thêm tiền để thực sự lấp thành công lỗ hổng tài chính của mình.

Do đó, Barcelona có thể sẽ buộc phải kích hoạt đòn bẩy kinh tế thứ tư (sẽ là bán nốt 24,5% còn lại của Barca Studios) nếu họ muốn đăng ký bản hợp đồng mới. Một cách khác là CLB phải bán Frenkie de Jong với con số cao hơn 80 triệu euro. 

Điều gì xảy ra nếu đòn bẩy thứ tư được kích hoạt? Trong trường hợp đó, Barcelona không cần bán người ồ ạt để thu về số tiền khủng. Khi ấy, đội chủ sân Nou Camp chỉ cần giảm/cắt một phần lương cầu thủ là đủ vượt qua khó khăn. Ví dụ, chỉ cần De Jong hay Depay ra đi, ngay cả khi không nhận phí chuyển nhượng thì Barca vẫn thoát ải.

Barca còn một vấn đề với những tân binh - Bóng Đá

 Barca đang làm mọi cách để đăng ký thành công các tân binh.

Giảm lương cầu thủ xem chừng là cách làm tốt nhất mà Barca có thể cân nhắc vào lúc này. Đó là lý do tại sao xuất hiện thông tin CLB yêu cầu những công thần như Gerard Pique hay Sergio Busquets nhận ít thu nhập hơn mặc cho Barca liên tục thể hiện sự giàu có bằng cách chiêu mộ tân binh.

Barca vẫn còn đối diện một điều gây đau đầu và họ có cách để giải quyết nó. Chỉ cần thuận lợi đăng ký những bản hợp đồng mới, đây là mùa hè hoàn hảo của CLB xứ Catalan.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 13:10 05/08/2022
    Bình Luận