Messi cắn móng tay trên ghế dự bị, Barca chia điểm tại tử địa Balaidos

HLV Valverde quyết định để các trụ cột như Messi, Suarez, Alba được nghỉ ngơi, dành sức cho trận chung kết Cúp nhà Vua vào cuối tuần này.

Balaidos chưa bao giờ là điểm đến dễ dàng với Barca. Trong 2 chuyến làm khách gần nhất thuộc khuôn khổ La Liga, Barcelona đã phải nhận 2 thất bại với tỷ số là 4-3 và 4-1. Trước mắt là trận chung kết cúp nhà vua với Sevilla vào cuồi tuần, chính vì vậy HLV Valverde quyết định cất những trụ cột như Messi, Suarez, Busquets… và tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị ra sân.

Mặc dù không có những ngôi sao tấn công hàng đầu trong đội hình, lối chơi của Barca trong những phút đầu vô cùng nhuần nhuyễn. Lần lượt Paulinho và Denis Suarez có cơ hội mở điểm tuy nhiên họ đã không tận dụng thành công.

sau trận barca - Bóng Đá

 Các trụ cột của Barca trên ghế dự bị.

Những phút tiếp theo, Celta Vigo lấy lại bình tĩnh và đáp trả đội khách. Phút thứ 10, Aspas căng ngang như dọn cỗ nhưng Maxi Gomez đá trúng người Ter Stegen. Sự chặt chẽ là điều mà đội chủ nhà làm rất tốt mỗi khi tiếp đón Barca và sẵn sàng phản công khi có bóng.

Phút 25, từ quả đá phạt góc của Dembele, Paulinho đánh đầu đưa bóng dội cột dọc. Ở tình huống phản công ngay sau đó, suýt chút nữa Celta có bàn thắng khi Mendez cứa lòng kỹ thuật, đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc. 4 phút sau, đến lượt Maxi Lopez có cơ hội dứt điểm, nhưng Mina đã lăn xả cứu thua.

Đến phút 36, khi mà đang chơi hay, Celta Vigo bất ngờ bị chọc thủng lưới. Đường chuyền ngang vụng về của hàng phòng ngự chủ nhà bị các cầu thủ Barca bắt được và tổ chức phản công ngay sau đó. Dembele là người dứt điểm cuối cùng, cú đá bằng chân trái của anh rất hiểm hóc và không cho thủ thành của Celta cơ hội để cản phá.

sau trận barca - Bóng Đá

Dembele gánh vác hàng công. 

Tưởng chừng hiệp một sẽ kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về Barca thì bất ngờ ở phút 45, Andre Gomes chuyền bóng quá nhẹ để đối thủ cướp được và tổ chức phản công. Maxi Gomez khéo léo loại bỏ Gomes trong vòng cấm và căng ngang chuẩn xác cho Jonny Castro sút tung lưới Ter Stegen.

Bước sang hiệp hai, Celta mới là đội tạo ra được nhiều sức ép hơn. Phút 60, HLV Valverde buộc phải đưa Messi vào sân để thay đổi tình hình. Và chỉ 4 phút sau đó, Barca có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Semedo đập nhả ăn ý với Dembele trước khi hậu vệ phải của đội khách căng ngang thuận lợi cho Alcacer lập công.

Đến phút 71, Barca gặp bất lợi khi cầu thủ vào sân thay người Sergi Roberto nhận thẻ đỏ vì phạm lỗi với Iago Aspas. Celta Vigo tràn lên tấn công tận dụng lợi thế hơn người và liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành của Stegen. Đến phút 82, đội chủ nhà đã có bàn gỡ. Emre Mor căng ngang quá khó chịu từ cánh trái. Thủ môn Stegen đổ người bắt bài nhưng lại đẩy bóng đúng người Aspas bay vào lưới.

Những phút còn lại, Celta với sự hưng phấn sẵn có liên tục dồn ép đội khách, tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chung cuộc: Celta Vigo 2-2 Barcelona

Bảng xếp hạng

sau trận barca - Bóng Đá

 

    Bình Luận