“Suarez mới” bất ngờ phong độ hơn cả Messi, Barca 3 trận ghi 11 bàn không gỡ

Barca đã 3 trận thắng liên tiếp nhờ phong độ tốt hơn cả Messi của "Suarez mới".

  

Barcelona đã chắc suất vào vòng 1/8 Champions League nhưng vẫn thi đấu tử tế mặc dù không tung ra đội hình mạnh nhất. Họ dễ dàng đánh bại Ferencvaros tại Hungary với chiến thắng 3-0, Antoine Griezmann mở tỷ số và Martin Braithwaite cùng Ousmane Dembele bồi thêm 2 bàn nữa để Barca ấn định tỷ số sau chưa đầy nửa tiếng.

“Suarez mới” bất ngờ phong độ hơn cả Messi, Barca 3 trận ghi 11 bàn không gỡ - 1

Dembele và Braithwaite đều ghi bàn giúp Barca thắng nhanh Ferencvaros

Điều đáng chú ý là phong độ của Barca đang tốt lên bất chấp có hay không có Lionel Messi trong đội hình. Nếu như Messi trận hay trận dở thì có một cầu thủ khác lại đang chơi tốt một cách hết sức ổn định: Martin Braithwaite.

Sau 3 trận Braithwaite đá chính, Barca đã thắng cả 3, mỗi trận đều ghi không dưới 3 bàn và không thủng lưới bàn nào. Cá nhân Braithwaite trong 3 trận đó đều đã ghi bàn, trong đó có cú đúp trước Dynamo Kiev, cũng như 1 kiến tạo. Anh ngoài ra còn kiếm về cho Barca 2 quả penalty.

Tiền đạo người Đan Mạch được HLV Ronald Koeman sử dụng sau khi Barca thua Atletico Madrid 0-1 và thật ngạc nhiên, anh lại đang là mảnh ghép còn thiếu để lối chơi của Barca tốt hơn, ít nhất là trên mặt trận tấn công. Braithwaite là một tiền đạo thực thụ, chạy chỗ và pressing tốt khiến Griezmann được trả về vị trí tiền đạo lùi sở trường, Braithwaite từ khi đá chính cũng khiến Griezmann chơi tốt hơn.

“Suarez mới” bất ngờ phong độ hơn cả Messi, Barca 3 trận ghi 11 bàn không gỡ - 3

Barca chơi rất thuyết phục trong 3 trận đã qua Braithwaite đá chính

Barca khi còn Suarez vẫn mượt về lối chơi dù tiền đạo người Uruguay già đi và không còn có thể chạy nhiều, nhưng khoảng hơn 2 tháng qua họ đã cực kỳ chật vật sau khi để Suarez sang Atletico Madrid. Họ không có một tiền đạo thực thụ để chạy vào khoảng trống phía sau hàng thủ, thay vào đó là một Griezmann chơi lùi nhưng bị ép đá cắm hoặc đẩy ra cánh. Ngay cả Messi cũng phải cần một tiền đạo cắm biết chạy chỗ, nếu không anh sẽ phải hoạt động trong không gian chật chội.

Braithwaite tất nhiên mới đá hay trong những trận Barca được đánh giá cao hơn, nhưng những trận như vậy cũng phải thắng và việc Barca không thắng được là lý do vì sao họ mất La Liga mùa trước. Barca thua chính Osasuna trên sân nhà cách đây có hơn 4 tháng và cũng không thắng nổi Osasuna ở lượt đi La Liga mùa 2019/20.

Braithwaite có lẽ sẽ là một trong những vụ chuyển nhượng kỳ quặc mà Barca thực hiện những năm gần đây, những cầu thủ được mua trong bối cảnh khó hiểu nhưng rốt cuộc lại đá tốt cho đội bóng như kiểu Paulinho hay Arturo Vidal. Phải tới bây giờ Barca mới tìm ra người thay Suarez, nhưng ít nhất muộn còn hơn không.

    Bình Luận