Trước Real Mallorca, Jordi Alba làm được điều 10 năm không thể

Một thống kê đáng chú ý về hậu vệ người Tây Ban Nha sau trận đấu của Barca vừa qua trước Mallorca.

Như đã biết, trong ngày Barcelona tái xuất La Liga, họ đã nhấn chìm Real Mallorca với tỉ số 4-0. Sau trận đấu, Lionel Messi được nhắc tới rất nhiều như thường lệ, khi anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong số tất cả những người có mặt tại Iberostar. 

Thế nhưng cũng còn một cái tên khác chơi rất hay bên phía Blaugrana, đó là Jordi Alba. Và trận này, hậu vệ trái người Tây Ban Nha thậm chí đã làm được điều mà đã 10 năm rồi anh chưa làm được.

Cụ thể, lần gần nhất mà Alba vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu sân khách đã là từ 10 năm trước, cụ thể là trong thất bại của Valencia trước Real Mallorca với tỉ số 3-2.

Jordi Alba: After three months without playing, Barcelona had a great game - Bóng Đá

Jordi Alba phải mất đến 10 năm để lặp lại thành tích vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu sân khách.

Rõ ràng, đây sẽ là một niềm vui, một phần thưởng cho Alba sau trận đấu này khi anh đã có những nỗ lực tuyệt vời. Sau trận đấu, Alba chia sẻ:

 

"Chúng tôi đã làm chủ trận đấu. Sau ba tháng không ra sân, chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời. Real Mallorca có thể khiến mọi thứ trở nên khó khăn, vì vậy bàn thắng ở những phút đầu là điều cực kỳ quan trọng. Bây giờ, chúng tôi đang hướng đến 10 trận chung kết còn lại tại giải quốc nội và chúng tôi có động lực rất lớn."

Danh hiệu La Liga đầu tiên của HLV Frank Rijkaard tại Barcelona:

 
    Bình Luận