Với Griezmann, Atletico tự tin tiếp tục thống lĩnh La Liga

Diego Simeone và Atletico Madrid vô cùng hài lòng về hoạt động mua sắm trong phiên chợ hè của họ.

Những sự bổ sung cần thiết

Sau khi đăng quang La Liga 2020/21, Atletico Madrid đã lên kế hoạch nâng cấp đội hình nhằm tiếp tục thống trị ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Theo đó, mục tiêu chính của Los Rojiblancos là tăng cường thêm một tiền vệ và tiền đạo. Họ đã gặp nhiều khó khăn, khi phải miệt mài trên thị trường chuyển nhượng đến tận ngày cuối cùng, để rồi khép lại bằng việc không có đội bóng nào tại Tây Ban Nha chi nhiều tiền hơn Atletico trong hè này.

Diego Simeone đã được bổ sung vào đội hình của mình thêm ba cái tên, đó đều là những người chơi có thể mang đến tính đóng góp ngay tức thì. Rodrigo De Paul là một tiền vệ kinh nghiệm với nhiều năm chinh chiến tại Serie A, Matheus Cunha cũng là một cầu thủ tấn công được đánh giá cao, một phương án dự phòng đầy thú vị cho hàng công. Trong khi đó, Antoine Griezmann vẫn ở đẳng cấp thế giới, bất chấp việc chuyển đến Barcelona là một bước lùi.

Antoine Griezmann, Atletico  - Bóng Đá

 Diego Simeone đã có được những con người mình cần.

Atletico đã miệt mài theo đuổi một tiền đạo mới trong suốt cả mùa hè. Tưởng chừng như đã không có được ai cho Simeone, khi các thương vụ tiềm năng như Rafa Mir và Dusan Vlahovic đều thất bại. Nhưng với việc tái hợp thành công Griezmann trong thời khắc cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Andrea Berta đã mang đến cho Los Rojiblancos một phiên chợ hè hoàn hảo.

Atletico không còn tình trạng để mất người

Trong một cuộc phỏng vấn với La Liga World, HLV Simeone đã chia sẻ: "Vào năm 2014, chúng tôi đã phải trả giá vì rất nhiều trụ cột trong đội hình ra đi. Hiện tại, sau khi là nhà vô địch 2020/21, lực lượng này vẫn chiếm đa số.". Đó chính xác là điều mà Los Rojiblancos đã thực hiện, khi Atletico gần như không phải chia tay gương mặt quan trọng nào trong hè này.

Antoine Griezmann, Atletico  - Bóng Đá

 Saul Niguez không còn quá quan trọng với Atletico Madrid.

Thương vụ Saul Niguez đến Chelsea cho thấy Los Rojiblancos hoàn toàn nắm quyền chủ động, nên nhớ vào đầu hè, Atletico từng muốn đổi Saul để mang về Griezmann. Với phong độ chạm đáy trong 2 năm gần đây của tiền vệ người Tây Ban Nha, điều này thật sự không có gì phải đáng tiếc.

Nhìn lại phiên chợ hè, Barcelona đã mất những tay săn bàn hàng đầu, điển hình là trường hợp của siêu sao Lionel Messi. Real Madrid thì chia tay hai trung vệ chính thức và chỉ mang về một người thay thế David Alaba. Còn với Atletico của Simeone, họ tiếp tục cho thấy sự phát triển và bổ sung sau khi thực hiện công cuộc chuyển giao cách đây hai năm vào mùa hè 2019.

Xem Atletico Madrid đăng quang La Liga 2020/21:

 
Minh Trí | 22:28 13/09/2021
    Bình Luận