5 điều có thể bạn chưa biết về thủ môn xuất sắc nhất thế giới Jan Oblak

Jan Oblak hiện đang được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Từ khởi đầu khó khăn ở Slovenia tới những người bạn thân ở NBA, người gác đền của Atletico Madrid có khá nhiều bí mật mà có thể bạn chưa biết.
#1
Mất gần 1 năm mới được bắt chính

Oblak phải nhờ tới chấn thương của Moya (trái) mới có cơ hội bắt chính tại Atletico

Oblak chuyển đến Atletico từ Benfica năm 2014 với giá 16 triệu euro, kỷ lục cho một thủ môn vào thời điểm đó. Tuy nhiên, anh không được bắt chính ngay lập tức mà phải chấp nhận dự bị cho Miguel Angel Moya giàu kinh nghiệm hơn. Sau khi Moya chấn thương vào tháng 3/2015, Oblak mới được bắt chính và từ đó không bao giờ quay lại ghế dự bị nữa.

#2
Đạp xe 42km để đi tập

Oblak từng phải đạp xe 42km mỗi ngày để tới sân tập của CLB Olimpija Ljubljana

Oblak bắt đầu sự nghiệp tại Olimpija Ljubljana, một CLB hạng trung của Slovenia. Do nhà anh cách khá xa sân tập của đội bóng nên chàng thủ môn trẻ đã phải đạp xe tới 42km mỗi ngày để hiện thực hóa giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Anh có trận ra mắt đội một vào đầu mùa 2009/10 khi mới 16 tuổi và chỉ sau 1 mùa đã được Benfica mua về.

#3
Chị gái là VĐV bóng rổ chuyên nghiệp

Chị gái Teja (trái) của Oblak là 1 VĐV bóng rổ nổi danh của Slovenia

Oblak xuất thân từ một gia đình thể thao. Chị gái Teja Oblak của anh hiện đang là trụ cột của CLB bóng rổ nữ ZVVZ USK Praha tại Cộng hòa Czech và cũng là tuyển thủ quốc gia Slovenia. Teja trước đây từng thi đấu tại nhiều quốc gia từ Slovenia tới Hungary, Slovakia hay Ba Lan. Cha của anh, ông Matjaž, cũng là một thủ môn ở giải nghiệp dư.

#4
Bạn thân của sao NBA

Oblak là bạn thân của ngôi sao bóng rổ NBA, Luka Dončić (phải)

Oblak cùng với ngôi sao NBA, Luka Dončić, là những ngôi sao thể thao nổi tiếng nhất tại Slovenia. Trụ cột của CLB Dallas Mavericks và người gác đền số 1 của Atletico duy trì tình bạn bền chặt suốt nhiều năm qua, đặc biệt là khi Dončić thi đấu cho đội bóng rổ Real Madrid từ 2015 tới 2018.

#5
Có bài hát riêng tại Wanda Metropolitano

CĐV Atletico yêu mến Oblak tới mức có hẳn một bài hát riêng tặng anh

Người hâm mộ Atletico Madrid đã có một bài hát riêng để dành tặng Oblak, được chuyển thể từ bài Djobi, Djoba của nhóm nhạc lừng danh Gypsy Kings. "Obli, Oblak, mỗi ngày chúng tôi lại yêu anh hơn", đó là những ca từ được phát ra trên các khán đài sân Wanda Metropolitano trong các trận đấu của Rojiblanco.

XEM THÊM

5 điều chưa từng biết về Lionel Messi

5 điều chưa từng biết về Eden Hazard

5 điều ít người biết về Sergio Ramos

    Bình Luận