7 sự trùng hợp thú vị giữa Messi và tiền đạo “thần đồng” 15 tuổi

Có nhiều điểm tương đồng thú vị giữa Lionel Messi và tài năng 15 tuổi Luka Romero, cậu bé vừa ra mắt ở La Liga và được mệnh danh là Messi Mexico.

Luka Romero vừa đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ra mắt tại La Liga ở tuổi 15 và 219 ngày. Cậu bé này sinh ra ở Mexico nhưng phục vụ đội tuyển Argentina như đàn anh Messi.

1. Hai người mặc áo số 18 của đội tuyển

Luka Romero ra mắt đội tuyển Argentina ở giải U15 Nam Mỹ hồi năm 2019 với 2 bàn thắng. Trong trận chung kết, Argentina hòa 1-1 với Brazil, trước khi thua 3-5 trên chấm luân lưu.

Trong khi đó, vào ngày 17/8/2005, Messi với áo số 18 trong trận giao hữu với Hungary.

2. Cả hai đều muốn áo số 10

Messi mặc áo số 10 của đội tuyển Argentina lần đầu tiên vào ngày 28/3/2009 trong trận thắng Venezuela 409 ở vòng loại World Cup 2010. 

Romero từ khi còn nhỏ đã mặc chiếc áo biểu tượng đó của bóng đá Argentina. Tuy nhiên, ở đội tuyển trẻ, anh không thể sử dụng áo số 10 vì nó thuộc về Ignacio Tapia đến từ Belgrano.

3. Cả hai đều thuận chân trái

Món quà tài năng mà cả hai được ban tặng là chân trái, mặc dù Messi và Romero cũng chơi chân phải không hề tệ. 

Ở cả đội tuyển lẫn CLB, Messi đều nổi bật trong vai trò kết nối trên hàng công hoặc chơi rộng bên phải.

Romero cũng thích nghi tốt với các vị trí khác nhau, đặc biệt là vai trò số 10. “Cậu ấy là một cầu thủ kỹ thuật, với khả năng xử lý bóng, chuyền và rê dắt tốt. Cậu ấy đọc trận đấu rất tốt”, HLV đội tuyển U15 Argentina, Alejandro Sagasse nhận xét.

4. Gia đình và Tây Ban Nha

Messi và Romero đều sống ở châu Âu từ khi còn nhỏ nhưng họ có gần như toàn bộ gia đình ở Argentina. Người thân của Messi vẫn ở Rosario. Romero đến Tây Ban Nha khi mới 3 tuổi, trong khi toàn bộ gia đình tiếp tục sống ở phía nam Buenos Aires. 

5. Cả hai đều kết nối với Barcelona

Việc Messi đến xứ Catalan là một câu chuyện nổi tiếng, với một kết thúc có hậu, gồm 36 danh hiệu và tình yêu tiếp tục phát triển từng ngày. 

Romero từng trải qua một tuần thử nghiệm tại lò đào tạo La Masia và sau đó ra đi. “Tôi ở rất xa nhà, tôi không nhớ nhiều vì khi còn rất nhỏ”, tiền đạo gắn bó với Mallorca từ năm 5 tuổi nhớ lại.

6. Họ được biết đến sớm hơn ở Tây Ban Nha so với Argentina

Có lẽ vì lý do địa lý mà những bước đi đầu tiên của Messi và Romero đã được truyền thông Tây Ban Nha theo sát hơn. 

7. Họ chọn chơi cho đội tuyển Argentina

Messi bị cám dỗ từ Tây Ban Nha nhưng vào tháng 6/2004, anh đã từ chối lời đề nghị chơi cho đội tuyển nước này. 

Romero có quốc tịch Mexico (sinh ra ở Durango) và Tây Ban Nha nhưng đã hoàn thành giấc mơ được khoác áo đội tuyển Argentina trong đội hình dự giải U15 Nam Mỹ vào năm 2019.

TỪ KHÓA: Hoàng Hà
    Bình Luận