Arsenal quyết ngăn MU làm vụ "Van Persie 2.0": Real - Barca mừng rỡ

Khả năng giữ chân Aubameyang ngày càn khó với Arsenal, khi mà hai ông lớn Barcelona và Real Madrid đã “tham chiến”.

   

Sếp lớn thúc giục Aubameyang rời Arsenal

Hợp đồng của Pierre-Emerick Aubameyang với Arsenal chỉ còn 1 năm và Arsenal lại rơi vào hoàn cảnh như họ đã từng với Alexis Sanchez hay Robni Van Persie: Các trụ cột không muốn gia hạn, trong khi hợp đồng chỉ còn 1 mùa nữa sẽ kết thúc. Nếu không muốn bị ép như trường hợp của Sanchez hay thậm chí mất trắng, đội bóng Bắc London buộc phải tính đến phương án bán chân sút người Gabon.

Arsenal quyết ngăn MU làm vụ "Van Persie 2.0": Real - Barca mừng rỡ - 1

Aubameyang được thúc giục rời Arsenal

Aubameyang đến Arsenal tháng 1/2018 và dù có phong độ ghi bàn rất ổn định, anh không thể giúp mang về các danh hiệu cho Arsenal. “Pháo thủ” đã hai lần để thua trong các trận chung kết tại League Cup mùa 2017/18 và Europa League 2018/19, và hiện tại không có nhiều cơ hội để giành vé dự Champions League mùa sau.

Chủ tịch LĐBĐ Gabon - ông Pierre Alain Mounguengui vừa lên tiếng kêu gọi anh "dứt áo" rời Arsenal để tìm kiếm danh hiệu. “Nếu Pierre có thể ký hợp đồng với một CLB lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, điều đó sẽ thực sự tương xứng với tài năng của cậu ấy”, ông nói

Vị quan chức này thúc giục Aubameyang rời Arsenal, “Tôi không muốn nói rằng Arsenal ít tham vọng, nhưng thật đáng lo ngại khi họ không giàu tham vọng như một số CLB khác tại châu Âu. Tất cả đánh giá Pierre trong hàng ngũ những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tuy nhiên, tôi có lời khuyên rằng cậu ấy nên tiếp tục nỗ lực để thu hút sự chú ý từ những CLB hàng đầu".

Real hay Barca mới là bến đỗ?

Theo tờ Daily Mail, trong trường hợp Aubameyang không chấp thuận gia hạn hợp đồng, Arsenal ưu tiên bán tiền đạo sẽ bước sang tuổi 31 vào tháng 6 tới ra nước ngoài để khỏi lại xảy ra một tình huống như Robin Van Persie sang MU năm 2012. Barcelona hoặc Real Madrid có thể là bến đỗ tiềm năng của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/19.

Arsenal quyết ngăn MU làm vụ "Van Persie 2.0": Real - Barca mừng rỡ - 2

Barca hay Real sẽ là bến đỗ mới của Aubameyang?

​Barcelona là một trong những đội khát khao sở hữu Pierre-Emerick Aubameyang nhất lúc này. Còn nhớ hồi tháng trước, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định đã có một cuộc gặp gỡ giữa đại diện sân Nou Camp và đại diện của Aubameyang để nói về tương lai của cầu thủ này.

Nhưng Real Madrid hoàn toàn có thể đưa Aubameyang đến Bernabeu trong một động thái gây sốc. Thực ra Real chứ không phải Barca, mới là giấc mơ của “Batman”. Trong một bài phỏng vấn với tờ L'Equipe, Aubameyang từng thổ lộ ý định chơi bóng cho Real Madrid, như một lời hứa với người ông của mình.

“Giấc mơ từ thuở bé của tôi là chơi cho Real Madrid. Tôi đã hứa với ông, người chỉ sống cách Madrid 110 km, rằng sẽ chơi bóng ở đó. Chơi cho Real sẽ không bao giờ là dễ dàng, nhưng nó luôn nằm trong đầu tôi”, Aubameyang cho biết.

Tuy nhiên, giấc mơ ấy có trở thành hiện thực hay không còn tùy thuộc vào thượng tầng Real Madrid. Liệu người Madrid có sẵn sàng chi ra 50 - 70 triệu euro cho một tiền đạo sắp 31 tuổi và chỉ còn 1 năm hợp đồng hay không cũng còn là vấn đề đáng quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

    Bình Luận