Atletico Madrid: Mùa chia ly và bài toán tái thiết của Simeone

Diego Simeone có thể mất một nửa đội hình sau mùa Hè này sau sự ra đi của rất nhiều trụ cột. Vị chiến lược gia người Argentina sẽ phải đối mặt với cuộc tái thiết lớn nhất từ trước tới nay ở cả 3 tuyến.
Atletico Madrid: Mùa chia ly và bài toán tái thiết của Simeone
Thủ môn

Đây là vị trí mà Simeone có thể yên tâm nhất. Jan Oblak đã ký vào hợp đồng mới vào cuối mùa giải trước cho phép anh ở lại tới năm 2023. Thủ môn dự bị Antonio Adan sẽ được thi đấu ở các giải cúp ngoài La Liga và Champions League và anh vẫn còn hợp đồng 1 năm nữa.

Hậu vệ

Với Juanfran, Diego Godin, Jose Gimenez, Lucas Hernandez, Filipe Luis, Stefan Savic và Santiago Arias, Atletico sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất ở La Liga. Tuy nhiên 4 cái tên đầu tiên sẽ ra đi và cũng chỉ có Gimenez là thực sự đáng tin trong 3 người còn lại.

Gimenez sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự trong mùa tới. Arias và Savic có thể ra đi nếu được giá nhưng có lẽ Simeone sẽ không muốn mất đi quá nhiều người ở hàng thủ trong 1 mùa.

Những mục tiêu mới mà ông đang nhắm tới gồm có trung vệ  Felipe từ Porto, Nicolas Otamendi từ Man City và Mitchay Alvarez từ Athletic Bilbao. Ruben Dias của Benfica và Milan Skriniar của Inter Milan cũng nằm trong danh sách theo dõi.

4 trụ cột đã chính thức chia tay Atletico mùa Hè này
4 trụ cột đã chính thức chia tay Atletico mùa Hè này

Tiền vệ

Hiện Rodri đang được Man City theo đuổi sát sao trong khi Saul Niguez và Thomas Partey cũng bị các ông lớn nhòm ngó. Atletico có thể mất tới 3/4 vị trí cốt yếu ở hàng tiền vệ và Simeone cũng đã có cho mình những phương án thay thế.

Hector Herrera của Porto đang được nhắm tới như sự thay thế hoàn hảo cho Rodri. Trong khi đó, Koke và Thomas Lemar vẫn sẽ là đôi cánh của Rojiblanco.

Tiền đạo

Đây là vị trí khiến Simeone đau đầu nhất. Chủ công Antoine Griezmann đã tuyên bố chia tay, Diego Costa thì vật vã với các chấn thương trong khi Alvaro Morata vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao.

Atletico đang nhắm tới Joao Felix, tiền đạo 19 tuổi đang gây sốt của Benfica. Trong khi đó, NHM muốn Alexandre Lacazette của Arsenal, mục tiêu mà họ từng bỏ lỡ năm 2017.

Mikel Oyarzabal của Real Sociedad và Wissam Ben Yedder của Sevilla cũng là những lựa chọn. Tuy nhiên để thay thế Griezmann, Simeone cần một tiền đạo tên tuổi như Paulo Dybala hoặc Edinson Cavani. Vấn đề là họ đều đang nhận mức lương rất cao và giá cũng không hề rẻ.
    Bình Luận