Bàn thắng của Messi bị VAR tước bỏ được công nhận ở... Hà Lan

Messi bị công nghệ VAR từ chối một bàn thắng ở trận Barca thắng Alaves nhưng pha lập công đó lại được công nhận ở Hà Lan.

Messi lập cú đúp mang về chiến thắng 5-1 cho Barca trước Alaves ở vòng 23 La Liga. Nhưng anh có thể lập hat-trick nếu công nghệ VAR không từ chối một bàn của Messi vì lỗi việt vị gây tranh cãi.

Tình huống xảy ra ở phút 36 khi Barca đang dẫn trước 2-0, Busquets phất bóng từ sân nhà cho Antoine Griezmann băng xuống đối mặt thủ môn Alaves. Tiền đạo người Pháp không thể ghi bàn nhưng Messi vẫn xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để sút vào khung thành.

Bàn thắng của Messi bị hủy bỏ vì lỗi việt vị của Griezmann

Tuy nhiên, bàn thắng lại không được công nhận vì công nghệ VAR bắt lỗi việt vị của Griezmann trong tình huống chuyền bóng của Busquets. Hình ảnh quay chậm cho thấy, phần cánh tay của Griezmann đã ở dưới hàng phòng ngự Alaves chỉ vài cm.

Quyết định của trọng tài Figueroa Vazquez khiến các cầu thủ Barca phản ứng quyết liệt và đồng thời cũng gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Những lời tranh luận có thể không xảy ra nếu pha bóng này diễn ra tại giải vô địch Hà Lan. Tại đó, các trọng tài sẽ kẻ 2 đường thẳng song song với khoảng cách 5 cm để bắt lỗi việt vị. Nếu hai đường kẻ gần như trùng nhau, trọng tài phòng VAR không đưa ra quyết định mà tôn trọng ý kiến ban đầu của trọng tài điều khiển trên sân.

Trong tình huống của Messi, trọng tài Figueroa Vazquez đã công nhận bàn thắng của Messi từ trước và chỉ đảo ngược quyết định sau khi có sự can thiệp của phòng VAR.

    Bình Luận