Barca lãng phí “núi tiền” cho Dembele, Coutinho và Griezmann

Vụ việc giữa Barca và Ousmane Dembele càng cho thấy đội bóng xứ Catalan đã lãng phí tiền bạc như thế nào cho tăng cường lực lượng những năm qua.

Sau khi hoàn tất cuộc chuyển nhượng Dembele, Barcelona tiếp tục nghĩ đến Philippe Coutinho và Antoine Griezmann. Có thể coi sự ra đi của Neymar là khởi đầu cho tình trạng lãng phí khiến CLB rơi vào tình thế như hiện nay.

Không ai trong số 3 ngôi sao có tổng giá trị 415 triệu euro nói trên có được tác động thể thao tương tự như Neymar. Cả Dembele (135 triệu), Coutinho (160) và Griezmann (120) đều không có đóng góp tương xứng.

Dembele có đóng góp khiêm tốn cho Barca

Trên thực tế, ngoài số tiền khổng lồ chi cho các vụ chuyển nhượng, sự hiện diện của 3 ngôi sao tấn công này đã góp phần thắt chặt hóa đơn tiền lương và công bằng tài chính mà Barca phải đối mặt.

Trong 3 người, Griezmann để lại thành tích tốt nhất (35 bàn sau 102 trận), cũng tận tâm nhất, mặc dù không tạo ra sự khác biệt trong những năm tháng tốt nhất của mình.

Griezmann rời Barca để trở lại Atletico

Còn lại, Coutinho đã chuyển đến Aston Villa dưới dạng cho mượn cách đây vài ngày với thành tích 106 trận, 26 bàn thắng và 13 đường kiến tạo cho Barca.

Bây giờ, Dembele có thể đã chơi trận đấu cuối cùng. Cầu thủ chạy cánh người Pháp và Barca không những đi vào ngõ cụt về hợp đồng mà còn xung đột dữ dội.

Barca cũng phải chi rất nhiều tiền cho Coutinho

Barca muốn Dembele ra đi ngay lập tức vì hiểu rằng anh sẽ không gia hạn. Trong khi đó, Dembele biết đang bị đe dọa và thẳng thừng đưa ra lập trường là không ra đi trong tháng 1 mà trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 tới.

Việc Barcelona không thể gia hạn hợp đồng với Messi hồi mùa hè năm ngoái do những quy định khắt khe về tài chính của La Liga cũng có thể coi là bắt nguồn từ sự lãng phí nói trên.

    Bình Luận