Barca thực hiện gần 700 đường chuyền nhưng chỉ ghi một bàn

Barca giành chiến thắng nhạt nhòa trước Alaves với tỷ số 1-0 trong trận đấu mà họ áp đảo về khả năng chuyền bóng nhưng hiệu quả đạt được quá thấp.

Phải chờ đến phút 87, Barcelona mới chọc thủng lưới Alaves nhờ công của Frenkie de Jong. Mặc dù giành chiến thắng nhưng màn trình diễn mà thầy trò Xavi Hernandez thể hiện trong chuyến làm khách này không thuyết phục và ít được cải thiện.

Áp đảo về thời gian kiểm soát bóng, Barca đã sử dụng rất nhiều đường chuyền trong quá trình phối hợp để tìm cách xuyên thủng hàng thủ Alaves. Ở trận đấu đêm qua, họ có tổng cộng 693 đường chuyền.

De Jong ghi bàn duy nhất cho Barca

Tính ra, 2 trong 4 trận mà đội bóng xứ Catalan thực hiện nhiều đường chuyền nhất tại La Liga mùa này là trước Alaves, gồm lượt đi hồi tháng 10 với 811 lần, gặp Atletico Madrid trên sân Wanda Metropolitano với 728 lần và Elche tại Nou Camp với 713 lần.

Thậm chí, chỉ riêng cặp trung vệ Gerard Pique (54) và Ronald Araujo (54) có nhiều đường chuyền kết hợp hơn toàn bộ đội hình Alaves trong nửa đầu trận đấu (105).

Ferran Torres kiến tạo cho De Jong ghi bàn

Hiệu quả thấp từ lối chơi của Barca chỉ được an ủi rằng, Pedri sau khi bình phục chấn thương đang tìm lại phong độ đích thực. Tiền vệ này tạo ra 6 cơ hội trước Alaves, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào trong một trận đấu ở La Liga từ đầu mùa.

Pedri tạo ra 6 cơ hội cho Barca trước Alaves

Trong khi đó, với đường chuyền quyết định cho De Jong, tân binh Ferran Torres có 2 pha kiến tạo trong 3 trận gần đây ở giải VĐQG, bằng với thành tích mà anh thực hiện trong 27 trận trước đó tại La Liga và Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng vẫn giúp Barca áp sát top 4 với việc chỉ kém Atletico Madrid xếp trên 1 điểm.

    Bình Luận