Barca vô địch, Espanyol xuống hạng: Catalunya chia nửa vui buồn

Ở La Liga mùa tới, trận derby xứ Catalunya sẽ không diễn ra! Là bởi, trong khi Barca lên ngôi vô địch ở mùa này, thì “kẻ thù không đội trời chung” của họ là Espanyol lại phải ngậm ngùi xuống chơi tại giải hạng Hai của Tây Ban Nha (Segunda) ở mùa 2023/24.
Barca vô địch, Espanyol xuống hạng: Catalunya chia nửa vui buồn

Muốn tiếp tục bấu víu vào hy vọng trụ hạng cho đến vòng hạ màn, Espanyol buộc phải thắng chủ nhà Valencia trong trận đấu cuối tuần vừa qua ở vòng 37. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Luis Garcia đã không thể hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm trên sân Mestalla.

Trên thực tế, Espanyol đã thi đấu rất nỗ lực trước Valencia. Họ bị đội chủ nhà chọc thủng lưới trước, nhưng sau đó đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng để lật ngược tình thế. Những tưởng đội khách đã có thể rời Mestalla với 3 điểm, nhưng ở phút bù giờ cuối cùng, tiền đạo Samuel Lino bất ngờ san bằng tỷ số 2-2 cho Valencia.
Với kết quả hòa 2-2, Espanyol có trong tay 36 điểm. Họ kém đội xếp ở vị trí thứ 17 là Celta Vigo tới 4 điểm. Với việc mùa giải 2022/23 chỉ còn đúng 1 vòng đấu, đội bóng của HLV Garcia chính thức phải xuống chơi ở Segunda mùa sau.

Như vậy, Espanyol bị “hạ cấp” xuống Segunda chỉ sau 2 mùa bóng được hít thở bầu không khí bóng đá ở La Liga. Lần gần đây nhất, Espanyol phải ngậm ngùi rời La Liga là ở mùa giải 2019/20. Khi đó, đội chủ sân RCDE kết thúc mùa giải ở vị trí bét bảng với vỏn vẹn 25 điểm. Nhưng ngay ở mùa giải 2020/21, họ trở lại La Liga với tư cách là đội vô địch của Segunda.

Với việc không thể hoàn thành mục tiêu trụ hạng, Espanyol có thể mất nhiều trụ cột trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Đội hình của họ có một số cầu thủ đang được nhiều đội bóng quan tâm, điển hình là Joselu, chân sút đang xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn của La Liga mùa 2022/23 với 16 bàn thắng.

    Bình Luận