Barca nhận thưởng cao nhất nhờ chức vô địch La Liga

Theo Marca, số tiền thưởng xấp xỉ 61 triệu euro dành cho nhà vô địch La Liga mùa này - Barca, không quá vượt trội so với đội bóng giành ngôi á quân.
Barca nhận thưởng cao nhất nhờ chức vô địch La Liga

Với phong độ ổn định, Barca đã giành chức vô địch La Liga mùa này sớm 4 vòng đấu. Đội quân của HLV Xavi lên đỉnh vinh quang sau trận thắng Espanyol tại vòng 34. Theo Marca, Blaugrana sẽ nhận 60,64 triệu euro tiền thưởng nhờ chức vô địch này.

Tuy nhiên, số tiền thưởng dành cho đội vô địch không cao hơn nhiều so với đội á quân. Cụ thể, đội cán đích ở vị trí thứ hai sẽ bỏ túi 53,51 triệu euro thưởng. Trong khi đó, tiền thưởng dành cho đội thứ ba và tư lại ít hơn tương đối, lần lượt là 46,37 triệu euro và 39,24 triệu euro.

Trong khi cuộc đua vô địch đã ngã ngũ thì cuộc chiến cho 3 vị trí còn lại vẫn chưa kết thúc. Hiện tại, 3 đội tạm giữ vị trí thứ hai, ba và tư lần lượt là Real, Atletico và Sociedad. Real Madrid hiện xếp thứ hai với 4 điểm nhiều hơn Atletico, nhưng lại chơi hơn đối thủ 1 trận.

Vì thế, đội quân của HLV Diego Simeone vẫn còn cơ hội giành vị trí á quân. Về phía Atletico, Rojiblancos hơn đội thứ tư Sociedad 5 điểm. Tương tự Atletico, Sociedad cũng có nhiều hơn 5 điểm so với đội thứ năm Villarreal. Thế nên, đội bóng xứ Basque đang đứng trước cơ hội lớn cán đích ở vị trí thứ tư.

Trở lại với Barca, kể từ khi biết mình lên ngôi vô địch trên sân Espanyol, các cầu thủ xứ Catalan đã không còn giữ được đôi chân trên mặt đất. Thầy trò Xavi đã thua cả 2 trận gần nhất, trước Sociedad và Valladolid. Ở vòng 37 La Liga 2022/23 diễn ra ngày mai (29/5), Barca sẽ  tiếp đón Mallorca.

VIDEO bàn thắng Sevilla vs Real Madrid: 1-2 (Vòng 37 La Liga 2022/23)
    Bình Luận