Barca vs Atletico: Những khúc cua then chốt từ đầu mùa

Cuộc chạm trán tại Nou Camp đêm nay có thể xem là khúc cua then chốt đối với cả Barcelona lẫn Atletico Madrid tại đấu trường La Liga. Trước đó, hai đội đã trải qua những khúc cua then chốt nào?
Messi chấn thương giai đoạn đầu mùa (tháng 8/2019)

Messi dính chấn thương ngay trước thềm mùa giải mới và vắng mặt ở 4 trận mở màn La Liga 2019/20. Vắng cầu thủ quan trọng nhất, Barca thua Athletic Bilbao và bị tân binh Osasuna cầm hòa ở 2 vòng đấu đầu tiên. Một Messi chưa có thể trạng tốt nhất cũng không thể ngăn Barca thua Granada với tỷ số 0-2 tại vòng 5.

Có và không Messi, Barca hoàn toàn khác. Sau khi siêu sao người Argentina trở lại, anh nhanh chóng đánh chiếm ngôi đầu trong danh sách kiến tạo và ghi bàn, đồng thời đội bóng xứ Catalan vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, một khởi đầu chuệch choạc cũng đủ khiến Barca không thể bỏ xa Real và hiện tại đã bị soán ngôi.

Messi chinh phạt Wanda Metropolitano (tháng 12/2019)

Tại cuộc đụng độ trong khuôn khổ lượt đi giữa Atletico và Barca, Messi chính là người định đoạt kết quả, với bàn thắng ở thời điểm trận đấu chỉ còn 4 phút là hết thời gian thi đấu chính thức. Đó là một trong 14 bàn thắng muộn (15 phút cuối trận) Barca có được tại La Liga mùa này, không đội bóng nào ghi được nhiều bàn thắng ở thời gian cuối trận hơn thế.

Atletico trong "tiến trình chuyền đổi" (tháng 12/2019)

Sau thất bại trước Barca, HLV Simeone đã nói trong phòng họp báo rằng mùa giải 2019/20 là thời gian chuyển đổi đối với Atletico, và vị chiến lược gia người Argentina còn lặp đi lặp lại điều này nhiều lần. Theo Simeone, vì một nửa cầu thủ đá chính mùa trước đã ra đi nên phải mất thời gian để các tân binh hòa nhập. Nếu đặt đang trong "tiến trình chuyển đổi" làm thước đo, màn trình diễn của Atletico từ đầu mùa không hề tệ.

Quique Setien thay thế Ernesto Valverde (tháng 1/2020)

Setien thay thế Valverde sau vòng 19 và trận thua trước Atletico tại bán kết Siêu cúp. Tân HLV đã tìm cách áp đặt một phong cách khác, dựa nhiều vào lối đá chú trọng kiểm soát bóng truyền thống. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, màn trình diễn của thầy trò Setien chưa đem đến sự thuyết phục.

Vinh quang cho Atletico tại Anfield (tháng 3/2020)

Trận đấu cuối cùng của Atletico trước đại dịch có lẽ là màn trình diễn quan trọng nhất từ đầu mùa: một chiến thắng trước ĐKVĐ Liverpool tại Anfield. Chiến thắng ấy đem đến sự thúc đẩy to lớn về mặt tinh thần cho thầy trò Simeone, đồng thời giới thiệu về một cầu thủ bị bỏ quên: Marcos Llorente. Tiền vệ này đã ghi 2 bàn trong hiệp phụ trận gặp Liverpool và từ đó được sử dụng hiệu quả trong vai trò tấn công.

Kỷ lục trận hòa (tháng 6/2020)

Trận hòa 1-1 trước Athletic Bilbao là trận đấu đầu tiên của Atletico hậu Covid, và là trận hòa thứ 13 của đội bóng này ở mùa giải 2019/20, kỷ lục của CLB. Thành tích này phần nào phản ánh màn trình diễn của thầy trò Simeone. Atletico đã sẩy chân quá nhiều và buộc phải giành điểm số tối đa trong phần còn lại của mùa giải để có vé dự Champions League mùa tới, bắt đầu bằng chuyến hành quân đến Nou Camp.


XEM THÊM

Juventus chiêu mộ Arthur với giá 72 triệu euro

Pjanic gia nhập Barca kèm điều khoản phá hợp đồng tới 400 triệu euro

Barca theo đuổi suốt 3 năm mới có được Pjanic

    Bình Luận