Bố đẻ ủng hộ bỏ tù sao Real nghi trốn cách ly nếu đủ chứng cứ

Cha của tiền đạo Luka Jovic đang khoác áo Real Madrid lên tiếng ủng hộ án tù cho con trai nếu Jovic bị xác định trốn cách ly dịch Covid-19.

  

Tiền đạo Luka Jovic của Real Madrid đang đối mặt với tòa án và án tù tại quê nhà Serbia. Sau khi dịch Covid-19 bùng phát tại Tây Ban Nha và có ca mắc xuất hiện ở đội bóng rổ, Real Madrid đã cho cách ly toàn bộ các thành viên và họ cho phép một số cầu thủ có thể trạng sức khỏe tốt được trở về nhà.

Bố đẻ ủng hộ bỏ tù sao Real nghi trốn cách ly nếu đủ chứng cứ - 1

Jovic đối mặt án tù giam vì vi phạm quy định cách ly tại Serbia

Jovic nằm trong số đó và đã đáp máy bay về Serbia, trong lúc nước này yêu cầu công dân của mình tự cách ly tại nhà tới 28 ngày sau khi trở về từ các nước tâm dịch. Jovic sau đó bị phát hiện đã rời nhà và được cho là đã tới dự tiệc mừng sinh nhật bạn gái Sofia, điều này chưa hoàn toàn được xác minh nhưng chắc chắn Jovic đã ra ngoài khi tự đăng ảnh mình ngồi uống cà phê trên Instagram (và sau đó xóa đi nhưng đã quá muộn).

Trước sự chỉ trích dữ dội của dư luận và các quan chức chính phủ Serbia, Jovic lên tiếng xin lỗi nhưng cũng đồng thời thòng thêm vài câu chỉ trích các viên chức đã làm việc thiếu trách nhiệm và không hướng dẫn anh về các quy tắc trong thời gian cách ly. Nhưng ngay sau đó báo giới nước này đồng loạt đăng bức ảnh chụp văn bản xác nhận Jovic đã đồng ý với các quy định cách ly, có kèm chữ ký rõ ràng, và giờ Jovic đã bị khởi tố.

Vụ việc của Jovic đang gây xôn xao khi anh đang là nhân vật nổi tiếng đáng chú ý nhất của nước này bị truy tố hình sự thay vì chỉ xử phạt nhẹ nhàng. Hình phạt cho việc vi phạm quy định cách ly trong thời điểm xảy ra dịch bệnh sẽ là 1.200 euro tiền phạt, kèm mức án tù từ 1 tới 3 năm. Và phản ứng chung từ dư luận Serbia là không tha cho Jovic bất kể anh là một người được công chúng quan tâm.

Mới đây chính cha của Luka Jovic, ông Milan Jovic, đã phải lên tiếng cho rằng nếu con trai mình bị xác định đã vi phạm luật, ông sẽ không phản đối án tù. Dù vậy ông cũng nhấn mạnh rằng Jovic phải bị xử phạt với đầy đủ bằng chứng, chứ không phải xử vì sự bức xúc của số đông.

Bố đẻ ủng hộ bỏ tù sao Real nghi trốn cách ly nếu đủ chứng cứ - 2

Tông thống Serbia, ông Aleksandar Vucic, đã xác nhận Jovic đang bị điều tra vì hành vi trốn cách ly

“Tôi có thể giải thích rằng Luka đã kiểm tra sức khỏe tại TBN và được xác định âm tính trước khi về đây. Còn về việc Luka đến thăm bạn gái, bức hình mà các báo đăng là bức hình tại TBN chứ không phải ở đây. Tôi sẽ hoàn toàn đồng ý với hình phạt của tòa án, nếu Luka được xử đúng tội và bằng chứng rõ ràng”, ông Milan Jovic nói.

Hiện một vài đầu báo tại Serbia cho hay tuy lúc này mới chỉ ở dạng tin đồn, khả năng Jovic tự ý rời nhà để thăm bạn gái là rất cao. Cô Sofia lúc này đang mang bầu và không thể đi đâu để tổ chức tiệc sinh nhật, nên không chừng Luka Jovic đã bất chấp lệnh giới nghiêm để đi thăm.

    Bình Luận