Carrasco, nỗi ám ảnh của Barca

Nếu Atletico không có một quyết định khó hiểu là mua lại Yannick Carrasco hồi đầu năm nay, đáng ra giờ này cầu thủ người Bỉ vẫn đang lưu lạc tại Trung Quốc. Và từ chỗ là một bản hợp đồng khó hiểu, Carrasco đang chứng tỏ anh xứng đáng với niềm tin của Atletico khi tiếp tục tỏa sáng trước Barca.
Carrasco, nỗi ám ảnh của Barca

Phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1 tại Wanda Metropolitano rạng sáng qua, trong khi các cầu thủ bắt đầu có tâm lý chuẩn bị rời sân nghỉ giải lao, bất ngờ Angel Correa chuyền bóng rất nhanh từ giữa sân lên thẳng cho Yannick Carrasco đang chỉ có một mình ở phía trên.

Trong tình huống tấn công này, chỉ có đúng 2 cầu thủ Atletico có thể tham gia. Đường chuyền táo bạo của Correa gần như là giải pháp duy nhất để Atletico có thể ghi bàn. Và đó là một đường chuyền đúng địa chỉ. Càng may mắn khi thủ thành Ter Stegen của Barca lại quá hấp tấp bỏ vòng cấm lao lên đón lõng. Để rồi, chỉ với một tình huống xử lý tinh tế, Carrasco đã đưa bóng ra khỏi tầm với của thủ thành người Đức, trước khi dễ dàng đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống. 

Các CĐV Barca hẳn vừa thất vọng mà thốt lên rằng “giá như Ter Stegen không vội băng lên”. Ngoài ra, họ cũng ước “giá như Carrasco không trở lại Atletico”, dù anh này từng lưu lạc sang Trung Quốc. 

Carrasco là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Atletico hạ Barca

Ngôi sao chạy cánh 27 tuổi người Bỉ mới trở lại Atletico vào đầu năm 2020. Đó là màn tái hợp gây ra rất nhiều ngạc nhiên. Trước tiên, rất ít ngôi sao có thể trở lại một CLB tại châu Âu khi đã bị bán sang Trung Quốc. Hơn thế nữa, trên lý thuyết Atletico không cần tới Carrasco bởi họ đang sở hữu khá nhiều ngôi sao chạy cánh chất lượng. Thậm chí, mùa trước họ còn chi ra số tiền kỷ lục 261 triệu euro cho việc mua sắm tân binh. Vì vậy, họ càng không cần phải mua về một cầu thủ mà chính họ đã thải loại như Carrasco. 

Và chính các CĐV Barca hiểu rõ nhất tại sao Atletico lại mua lại Carrasco! Chính những bước chạy thần tốc của ngôi sao người Bỉ đã gây họa cho họ trong trận lượt về giữa 2 đội tại vòng 33 La Liga mùa trước. Đây là trận đấu có 4 bàn thắng được chia đều cho cả 2 đội. Barca mở tỷ số nhờ pha đốt đền của Diego Costa và dẫn 2-1 với bàn thắng trên chấm 11m của Messi.

Trong khi đó, cả 2 bàn gỡ hòa 1-1 và 2-2 của Atletico cũng là các quả penalty. Không ai khác, chính Carrasco đều là người kiếm về 2 quả phạt này cho thầy trò HLV Simeone, khiến Barca bị cầm chân ngay trên sân nhà. Trận hòa 2-2 có ý nghĩa chấm dứt hy vọng vô địch của Barca ở mùa trước. Cụ thể, bởi trận hòa này mà Barca đã bị Real nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm (77 so với 73). Để rồi, dù đã thắng 5/6 vòng cuối mùa, Barca vẫn không thể đuổi kịp Real.

Với những ký ức buồn bã ấy, lại thêm bàn thua từ chân Carrasco vào rạng sáng qua, xem ra nỗi bực bội mà NHM Barca dành cho Carrasco đang là rất lớn!

“Chúng tôi có thể vô địch”
Dù tỏ ra khá khiêm tốn sau trận thắng Barca, song Yannick Carrasco cho rằng Atletico vẫn có thể vô địch La Liga mùa này. “Vô địch ư? Chúng tôi chưa thực sự nghĩ tới. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung cho từng trận đấu một, rồi xem điều gì có thể xảy ra!”, anh cho biết.

    Bình Luận