Coutinho giáng thêm đòn đau cho Barca: 136 tỷ đồng dễ "đội nón ra đi"

Góp công vào 2 bàn cuối của Bayern Munich trên sân Nou Camp, tiền vệ Philippe Coutinho còn có cơ hội lớn hơn để trả đũa Barca.

  

Vào sân ở phút 75 thay thế Serge Gnabry khi tỉ số đã là 5-2 cho Bayern ở trận tứ kết Champions League 2019/20, Coutinho vẫn chơi vô cùng năng nổ và góp dấu giày vào 3 bàn thắng cho “Hùm xám”, trong đó có pha kiến tạo giúp Robert Lewandowski ghi bàn nâng tỉ số lên 6-2 và trực tiếp lập công ở 2 bàn còn lại.

Coutinho giáng thêm đòn đau cho Barca: 136 tỷ đồng dễ "đội nón ra đi" - 1

Coutinho ghi cú đúp hạ sát Barca

Đầu quân cho Barca vào tháng 1/2018 từ Liverpool, song Coutinho không chứng tỏ được mình và bị đội chủ sân Nou Camp đẩy đến Bayern theo dạng cho mượn đến cuối mùa vào hè 2019. Những gì làm được trước Barca đêm qua có thể coi là một màn “trả hận” sòng phẳng của Coutinho trước đội bóng đang là chủ quản của anh.

Chưa hết, Coutinho còn có thể khiến Barca thiệt hại thêm nếu có thể giúp Bayern lên ngôi ở Champions League mùa này. Theo đó, khi mua Coutinho từ Ngoại hạng Anh với giá kỷ lục 140 triệu bảng, Barca và Liverpool đã có điều khoản cho phép “The Kop” nhận khoản phí 4,5 triệu bảng (khoảng 136 tỷ VNĐ) nếu Coutinho vô địch Champions League trong thời gian là cầu thủ của Barca.

Đây quả thực là một điều khoản mà khi nhìn vào nó Barca chỉ cảm thấy ngậm ngùi, bởi nội dung điều khoản không phân định rạch ròi rằng Liverpool chỉ được nhận khoản phí này khi Coutinho thi đấu cho Barca và giúp Barca vô địch Champions League.

Trong màu áo Bayern, Coutinho đã tìm lại phong độ với 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo trong 23 lần ra sân ở Bundesliga. Tại đấu trường Champions League, Coutinho đã có 3 bàn và 3 kiến tạo. Đội bóng Đức có điều khoản mua đứt Barca vào cuối mùa nhưng có vẻ sẽ không kích hoạt phương án này.

Tương lai của Coutinho hiện vẫn bỏ ngỏ. Anh chắc chắn sẽ trở lại Barca sau khi mùa giải năm nay kết thúc và tương lai của ngôi sao người Brazil sẽ được định đoạt bởi HLV mới, bởi Barca vừa sa thải HLV Quique Setien. Truyền thông Anh cho hay Arsenal rất quan tâm đến Coutinho và đang xem xét khả năng đưa cầu thủ này trở lại Ngoại hạng Anh.

    Bình Luận