Fede Valverde, chiến binh quả cảm

Có thể dùng những lời ca ngợi như trên để nói về tinh thần chiến đấu quả cảm của tiền vệ Fede Valverde trong trận thắng đại kình địch Barca, khi cầu thủ người Uruguay không chỉ là người dội gáo nước lạnh đầu tiên vào Barca, mà còn thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình trong từng pha tranh chấp.
Fede Valverde,  chiến binh quả cảm

Valverde dù chỉ mới 22 tuổi nhưng đã cho tất cả thấy được phẩm chất của một ngôi sao ở cả 2 yếu tố chuyên môn và tinh thần. Valverde trong vai trò của một tiền vệ được kỳ vọng sẽ giúp Real không bị lép vế trước tuyến giữa kỹ thuật của Barca, và anh đã không khiến NHM thất vọng. Sự xông xáo, thể lực tốt của Valverde giúp Real đứng vững trước hàng tiền vệ năng nổ của Barca với một De Jong tinh tế và Busquets kinh nghiệm. 

Và điểm nhấn quan trọng nhất của Valverde là pha bóng anh chọc thủng lưới Barca. Tiền vệ này di chuyển khôn ngoan để đón đường chọc khe của Benzema và dứt điểm quyết đoán ghi bàn. Cách Valverde xộc thẳng vào khoảng trống giữa cặp trung vệ Lenglet và Pique để nhận bóng và tung chân hạ gục thủ thành Neto cho thấy, Valverde không chỉ quan sát và di chuyển tốt, anh còn sở hữu khả năng dứt điểm cừ khôi như các tiền vệ đàn anh Modric hay Kroos.

Rõ ràng, Fede Valverde vừa có một trận đấu thể hiện đầy đủ những phẩm chất ưu việt nhất của một chiến binh quả cảm trong sắc áo Real Madrid.

XEM THÊM

Suarez nổ súng, Atletico áp sát ngôi đầu của Real

Barca thua thảm Real: Koeman còn 'non và xanh' so với Zidane

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận