HLV Ernesto Valverde: 'Thất bại 0-4 trước Liverpool là nỗi đau lớn nhất của tôi'

Trước thềm năm mới, HLV Ernesto Valverde của Barca đã có cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Barca TV. Ông chủ yếu nhìn lại chặng đường đã qua của đội bóng trong năm 2019. Trong đó, Valverde thừa nhận, việc bị Liveprool loại ở bán kết Champions League mùa 2018/19 khi thua 0-4 ở lượt về là điều cay đắng nhất.
Có một cuộc cách mạng bị đóng băng tại Barca

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH La Liga

124 triệu euro tức cao hơn cả phí giải phóng hợp đồng Barca đã bỏ ra để có Griezmann. Với số tiền khổng lồ như vậy, hẳn nhiên đội bóng xứ Catalan hướng đến một cuộc cách mạng nhân sự sâu rộng. Thế nhưng, khi mà kỳ chuyển nhượng mùa Đông chưa đến, cuộc cách mạng này đã bị đóng băng.

Quay ngược thời gian để hiểu rõ hơn về ngọn nguồn cuộc cách mạng đang đi vào bế tắc này. Sau khi gục ngã trước Liverpool tại bán kết Champions League mùa trước, BLĐ Barca vô cùng thất vọng và quyết tâm sa thải Ernesto Valverde, người luôn chinh phục La Liga một cách tương đối dễ dàng.

"Nếu ngài không giành chiến thắng trước Valencia trong trận chung kết Cúp Nhà Vua, rất khó để ngài tiếp tục", một vị lãnh đạo của Barca rít lên. Một áp lực khác nhằm vào Valverde và vị chiến lược gia này ngày càng đưa Barca xa rời triết lý kiểm soát bóng. Có quá nhiều lý do để Valverde bị sa thải.

Dĩ nhiên, nếu sa thải Valverde, Barca cũng phải lên kế hoạch cải tổ lực lượng với mục tiêu thu về 124 triệu euro như đã đề cập. Thế nhưng, cho đến hiện tại, chiếc ghế của nhà cầm quân 55 tuổi này hầu như không hề lung lay. Kế hoạch thanh lý cũng bị đóng băng dù Barca chịu không ít áp lực tài chính từ việc chiêu mộ De Jong và Griezmann cũng như sự dư thừa nhân sự tuyến giữa (7 tiền vệ).

Cụ thể, Valverde mạnh miệng tuyên bố sau khi đánh bại Alaves rằng Arturo Vidal và Alena vẫn nằm trong kế hoạch của ông, thế nên cả hai sẽ không ra đi trong mùa Đông. Thực tế Alena vẫn muốn có nhiều cơ hội ra sân hơn nên vẫn hy vọng được chuyển đến đội bóng khác.

Chiếc ghế của Valverde tại Barca vẫn rất vững chãi

Trong khi đó, Vidal và Rakitic tuy cũng bày tỏ sự bất mãn vì không được ra sân thường xuyên nhưng tương lai tại Nou Camp vẫn được đảm bảo. Đơn giản, Valverde vẫn cần đến bộ đôi này để tạo ra sự đột biến ở khu trung tuyến. Tất nhiên, Barca vẫn cân nhắc nếu nhận được đề nghị hấp dẫn.

"Tôi làm công việc của tôi và người đại diện đối phó với các vấn đề hợp đồng hay chuyển nhượng. Tôi rất hạnh phúc ở Barca, vì vậy khi trở lại tập luyện, mọi người sẽ thấy quyết tâm của tôi", Vidal đính chính thông tin anh sẽ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông ở cuộc phỏng vấn mới đây.

Người ở gần cánh cửa rời Barca nhất vào thời điểm này là Todibo. Trung vệ này gia nhập Barca từ Toulouse trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 nhưng từ đó đến nay không chen chân được vào đội hình. Hơn nữa với việc Samuel Umtiti đã bình phục chấn thương đầu gối và dần lấy lại phong độ, cơ hội ra sân của Todibo, lựa chọn thứ tư ở vị trí trung vệ Barca càng nhỏ nhoi.

Do đó, Barca đang lắng nghe những lời đề nghị dành cho trung vệ này từ Ngoại hạng Anh, Bundesliga và Pháp. Và ngay cả khi Todibo ra đi, Barca cũng không chiêu mộ thêm trung vệ mà sẽ trao cơ hội cho Ronald Araujo, cầu thủ đang khoác áo Barca B.

Lý do dẫn đến việc đóng băng kế hoạch thanh lý cầu thủ là Barca quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào Valverde. Vị chiến lược gia này chỉ bị sa thải khi và chỉ khi kết quả của đội bóng xứ Catalan quá tồi tệ.

Real kém Barca chỉ vì 'bắn trượt'

Barca chỉ bán, không mua trong mùa Đông

Barca cho mượn 2 cầu thủ ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông

    Bình Luận