Juventus 3 trận hòa ở Serie A: Nhớ Ronaldo, âu lo đấu Messi - Barca

Juventus của tân HLV Andrea Pirlo đang đi chệch nhịp trong cuộc đua Serie A. Dù vẫn duy trì được thành tích bất bại, có một thực tế là "Bà đầm già" chơi tệ, ít nhất là ở đấu trường quốc nội.

  

Những tình huống bỏ lỡ của Juventus trước Verona (Nguồn: FPT Play)

Hàng công Juventus "què quặt"

Kết quả 1-1 trên sân nhà trước Hellas Verona đã là trận hòa thứ ba của Juventus ở Serie A chỉ sau 5 vòng đấu. Đây rõ ràng không phải trận đấu mà các học trò của HLV Andrea Pirlo đã chơi đủ tốt như kỳ vọng của người hâm mộ.

Juventus 3 trận hòa ở Serie A: Nhớ Ronaldo, âu lo đấu Messi - Barca - 1

Juventus (áo hồng) chỉ hòa Verona trên sân nhà

Không hẳn là Juventus đánh mất vị thế kẻ thống trị cuộc chơi. Những con số thống kê chỉ ra rằng, nhà đương kim vô địch Serie A vẫn luôn áp đảo về thế trận. Các học trò của HLV Pirlo dứt điểm gần gấp bốn (22 so với 6), cầm bóng 62%, và đá nửa sân từ nửa cuối hiệp một đến khoảng 10 phút đầu hiệp hai.

Tuy nhiên, những gì dàn sao Juventus mang lại hầu hết là cảm giác tiếc nuối. Bốn phút trước giờ nghỉ, Juan Cuadrado sút dội xà ngang. Phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp một, Morata làm tung lưới đội khách nhưng trọng tài xác định tiền đạo người Tây Ban Nha đã việt vị.

Chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc nhưng Juventus vấp phải lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu của Hellas Verona, đội bóng chỉ để lọt lưới 1 bàn sau 4 vòng đấu mở màn. Phút 16, mành lưới của Juventus đã rung lên sau cú dứt điểm cận thành của Ebrima Colley. Tuy nhiên, bàn thắng này của Hellas Verona không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ở trận đấu này, Paulo Dybala được xép đá chính lần đầu tiên sau 3 tháng. Tuy nhiên, trước hàng thủ có tính tổ chức cao của Hellas Verona, Juventus rơi vào thế trận bế tắc. Dù hoạt động rất tích cực nhưng Paulo Dybala cùng các đồng đội không thể tạo ra sự khác biệt.

Nỗi nhớ mang tên Ronaldo

Đến lúc này, người Turin mới cảm thấy nhớ siêu sao Cristiano Ronaldo đến quay quắt. CR7 vẫn đang trong giai đoạn cách ly sau khi dương tính với Cvoid-19. Không Ronaldo, hàng công Juventus trở nên thiếu sắc sảo trong các tình huống mà lẽ ra họ sẽ có bàn thắng nếu người dứt điểm là siêu sao sở hữu 5 Quả bóng vàng.

Juventus 3 trận hòa ở Serie A: Nhớ Ronaldo, âu lo đấu Messi - Barca - 2

Juventus đang chơi tệ khi không có Ronaldo

Rõ ràng đang có một cuộc khủng hoảng mini về phong độ hàng công của Juventus. Thành tích của đội bóng này khi có và không Ronaldo là hết sức rõ ràng. Nhờ ba bàn của Cristiano Ronaldo và được xử thắng trận gặp Napoli, Juventus giữ một suất trong top 4, với chỉ 2 điểm ít hơn đội đầu bảng AC Milan.

Nhưng khi siêu sao người Bồ Đào Nha ngồi ngoài vì mắc Covid-19, Juventus hiện đã văng ra khỏi top 4 Serie A, có nguy cơ kém đội đầu bảng AC Milan tới 6 điểm. Vòng trước, họ để đội cuối bảng Crotone cầm hòa 1-1. Vòng này, Juventus thậm chí suýt thua Hellas Verona và chỉ kịp giành lại một điểm nhờ bàn gỡ phút 77 của Dejan Kulusevski.

Sau những tín hiệu lạc quan hồi đầu mùa, Juventus của HLV Andrea Pirlo sớm phải đối diện với khó khăn vì thiếu ngôi sao quan trọng nhất đội bóng. Ông thầy 41 tuổi đã cố gắng xoay sở, từ việc đổi sơ đồ từ 3-4-3 sang 3-5-2, hay thử nghiệm Paulo Dybala đá cặp với Alvaro Morata, nhưng tất cả chưa mang lại hiệu quả.

Vào lúc 3h ngày 29/10 (giờ Hà Nội), Juventus sẽ bước vào trận đại chiến với Barcelona. Đội ngũ y tế của đội bóng thành Turin vẫn đang chờ đợi những bài kiểm tra cuối cùng với Ronaldo, để xem siêu sao người Bồ Đào Nha có thể ra sân ở trận này hay không.

    Bình Luận