Khi nào Real Madrid chính thức trở thành nhà vô địch La Liga?

Real Madrid đã tiến gần đến chức vô địch La Liga hơn bao giờ hết sau khi đánh bại Granada. Vậy khi nào thì họ chính thức đăng quang?

Sau khi Barca thắng Valladolid, Real Madrid đáp lại bằng cách đánh bại chủ nhà Granada 2-1 với các bàn của Mendy và Benzema. Đáng chú ý, hậu vệ người Pháp trở thành cầu thủ thứ 21 của Los Blancos ghi bàn tại La Liga mùa này, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Đây đã là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Real Madrid kể từ khi mùa giải trở lại, ghi 17 bàn, chỉ nhận 3 bàn thua. Đấy là lý do mà từ chỗ kém Barca 2 điểm, thầy trò Zidane vượt lên chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt 4 điểm.

Benzema đóng góp 1 bàn thắng cho Real Madrid

Với cách biệt 4 điểm hiện nay khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu, Real Madrid có thể đăng quang vào ngay thứ Năm tuần này trong trận gặp Villarreal.

Về lý thuyết, nếu thắng Villarreal, Real Madrid sẽ chính thức vô địch mà không cần quan tâm đến các kết quả còn lại do Barca không thể bắt kịp về mặt điểm số.

Real Madrid có thể vô địch vào thứ Năm tới

Trong trường hợp không đánh bại được Villarreal tại Di Stefano, họ sẽ phải chờ kết quả trận Barca gặp Osasuna cùng giờ. Nếu chỉ có 2 điểm trong 2 trận cuối, Real Madrid vẫn lên ngôi, bởi ngay cả khi bằng điểm Barca thì họ vẫn hơn về thành tích đối đầu.

Những kịch bản để Real Madrid vô địch vào ngày 16/7:

Đánh bại Villarreal, bất kể kết quả của Barcelona.

Hòa Villarreal; còn Barcelona không thắng Osasuna.

Thua Villarreal; còn Barcelona thua Osasuna.

    Bình Luận