La Liga trở lại sôi sục: "Ông trùm" Messi đỉnh nhất, sao nào đủ sức che mờ?

La Liga trở lại và phong độ của các ngôi sao có thể sẽ quyết định rất nhiều tới chức vô địch.

Các bàn thắng và kiến tạo của Messi cho Barcelona ở La Liga từ đầu mùa 2019/20

Ai có thể che mờ Messi?

La Liga sẽ trở lại thi đấu vào đêm 11/6 tới và khán giả sẽ lại được tiếp tục dõi theo cuộc đua vô địch quen thuộc nhưng vẫn kịch tính giữa Barcelona với Real Madrid, lẫn cuộc tranh giành 2 suất còn lại của top 4 với sự xuất hiện của ít nhất 5 đội.

La Liga trở lại sôi sục: "Ông trùm" Messi đỉnh nhất, sao nào đủ sức che mờ? - 1

Messi tiếp tục là nguyên nhân khiến Barcelona sở hữu phong độ của nhà vô địch

Mùa giải này tiếp tục chứng kiến sự xuất sắc về mặt phong độ của Lionel Messi trong màu áo Barcelona, anh đã có 19 bàn thắng & 12 kiến tạo. Nhưng điều đó cũng chưa bảo đảm cho Barca ngôi vô địch và phần còn lại của mùa giải sẽ là thời điểm giới mộ điệu chờ xem ngôi sao nào có thể mang tới những màn trình diễn xuất sắc để làm lu mờ Messi.

Nhân vật đáng chú ý nhất chính là Karim Benzema của Real Madrid. Trong một mùa giải mà Zinedine Zidane đưa về rất nhiều cầu thủ giỏi mà tiêu biểu là Eden Hazard, cựu binh Benzema rốt cuộc vẫn quan trọng hơn bất cứ ai không chỉ bởi khả năng săn bàn mà còn là sự trách nhiệm trong việc cầm trịch hàng công của cả đội bóng, dẫn đầu Real cả về số bàn thắng & kiến tạo.

Benzema cho đến lúc này là người duy nhất vượt mốc hàng chục về số bàn thắng ở La Liga cho Real, và giữa anh với người ghi bàn nhiều thứ hai, Sergio Ramos, là khoảng cách tới 9 bàn. Điều đó cho thấy hàng công của “Los Blancos” chưa hoàn thiện và trong lúc họ cải thiện được năng lực bắn phá, Zidane vẫn sẽ phải trông cậy vào Benzema.

La Liga trở lại sôi sục: "Ông trùm" Messi đỉnh nhất, sao nào đủ sức che mờ? - 2

Benzema & Hazard có giúp Real lật đổ Barca?

Nhưng không kém phần đáng chú ý sẽ là phong độ của Eden Hazard, thừa cân, chấn thương và nhiều lý do khác khiến Hazard có năm đầu tiên tại Bernabeu mờ nhạt dấu ấn, nhưng việc mùa giải tạm hoãn vì dịch bệnh đã vô tình cho siêu sao người Bỉ một cơ hội để giúp Real lật đổ Barca khi anh đã bình phục thể trạng cho những vòng đấu cuối.

Hazard không phải là một tay săn bàn nhưng khả năng qua người và kiến tạo của cựu ngôi sao Chelsea là thứ vũ khí Zidane muốn có vào lúc này. Real mùa này đã có được nhiều sự đóng góp về mặt kiến thiết của Kroos, Modric, Valverde và Carvajal, nhưng không ai trong số họ là một mũi nhọn đủ sức xuyên phá hàng thủ đội bạn bằng những pha rê dắt lợi hại như Hazard.

Sao mới trỗi dậy ở cuộc đua top 4

Trong khi đó cuộc chiến top 4 đang là cơ hội để một loạt các ngôi sao trẻ tuổi hoặc chưa có nhiều danh vị tạo nên uy tín cho mình. Martin Odegaard đã nổi lên khi giúp Real Sociedad tham gia vào cuộc đua top 4 lẫn vào chung kết Cúp nhà Vua, nhưng các đối thủ của anh cũng đều sở hữu những ngôi sao rất đáng gờm.

La Liga trở lại sôi sục: "Ông trùm" Messi đỉnh nhất, sao nào đủ sức che mờ? - 3

Martin Odegaard đang có một mùa giải rất hay cho Real Sociedad

Sevilla có một sức mạnh đồng đều nhưng Lucas Ocampos với 10 bàn thắng ghi được đang trở thành một mục tiêu chuyển nhượng của các CLB lớn dù tỏa sáng muộn ở tuổi 25. Khả năng đá ở nhiều vị trí trên hàng tiền đạo lẫn tiền vệ khiến cầu thủ này là một ví dụ tiêu biểu cho sự hiệu quả trong tuyển quân của Sevilla một khi Monchi trở lại làm giám đốc thể thao.

Trong khi đó tại Madrid, các fan Atletico đang thấp thỏm chờ Joao Felix có kịp bình phục chấn thương để bùng nổ như kỳ vọng mà dư luận đặt vào một cầu thủ có mức phí 126 triệu euro. Dù vậy Saul Niguez mới là cầu thủ đang đá hay nhất của CLB này, và sẽ không ngạc nhiên nếu anh đặt chân tới một đại gia châu Âu nhiều tiền khác khi mùa giải kết thúc.

Getafe và Valencia đều mơ mộng top 4 và đều trông cậy vào các tiền đạo, nhưng nếu như Getafe tin vào cặp tấn công đã ngoài 30 tuổi Angel Rodriguez – Jaime Mata, Maxi Gomez mới 23 tuổi và những bàn thắng anh ghi được cho Valencia sẽ là mấu chốt trong cuộc đua Cúp C1 khi mà Valencia chỉ kém top 4 đúng 4 điểm.

Cuộc đua Vua phá lưới

TT

Cầu thủ

Đội bóng

Số bàn

1

Lionel Messi

Barcelona

19

2

Karim Benzema

Real Madrid

13

3

Lucas Pérez

Alavés

11

4

Luis Suarez

Barcelona

11

5

Ángel

Getafe

10

6

Gerard Moreno

Villarreal

10

7

Lucas Ocampos

Sevilla

10

8

Roger Martí

Levante

10

9

Ante Budimir

Mallorca

9

10

Chimy Ávila

Osasuna

9

11

Iago Aspas

Celta Vigo

9

12

Joselu

Alavés

9

13

Loren Moron

Real Betis

9

14

Maximiliano Gómez

Valencia

9

15

Álvaro Morata

Atlético Madrid

8

Lịch thi đấu La Liga vòng 28

Thời gian

Trận đấu

Trực tiếp

12/06

03:00

Sevilla

Real Betis

13/06

00:30

Granada

Getafe

13/06

03:00

Valencia

Levante

13/06

18:00

Espanyol

Deportivo Alavés

13/06

22:00

Celta Vigo

Villarreal

14/06

00:30

Leganes

Real Valladolid

14/06

03:00

Mallorca

Barcelona

14/06

18:00

Athletic Club

Atletico Madrid

15/06

00:30

Real Madrid

Eibar

15/06

03:00

Real Sociedad

Osasuna

    Bình Luận