La Liga vẫn còn đất cho tiền đạo già

Hòa chung vào xu thế các tiền đạo tiếp tục tỏa sáng rực rỡ bất chấp tuổi tác (Ibra, Ronaldo...), La Liga vòng đấu vừa rồi chứng kiến sự “thống trị” của các tiền đạo “tuổi băm”. Có tới 15 người trong số những tiền đạo đá chính cho các đội bóng đã bước qua tuổi 30. Và không ít trong đó đã có tên trên bảng tỷ số.
La Liga vẫn còn đất cho tiền đạo già

Atletico Madrid là một điển hình. Diego Costa, 31, đá chính và là người mở tỉ số. Vào sân từ ghế dự bị, tân binh Luis Suarez, 33, có một cú đúp vào một pha kiến tạo. Phong độ rực sáng của hai chân sút tuổi băm đã giúp Atletico có được trận thắng tưng bừng nhất trong một thời gian dài. Thú vị là cũng ở trận đấu ấy, người ghi bàn duy nhất cho Granada là Molina cũng đã 37 tuổi. Đá cùng anh là Soldado, 35.

Xu hướng sử dụng tiền đạo lớn tuổi xuất hiện ở khắp nơi nơi. Getafe (Mata và Ángel), Celta (Nolito và Iago), Alavés (Lucas và Joselu), Osasuna (Adrián và Gallego), Cádiz (Negredo), Levante (Morales) hay Elche (Nino) đều đặt niềm tin vào những tiền đạo mà ở thời đại khác có lẽ đã nghỉ hưu từ lâu. Nhưng đó là một niềm tin không hề vô căn cứ. Mùa trước, 5 trong 7 chân sút hàng đầu La Liga (Messi, Benzema, Suarez, Raul Garcia, Iago Aspas) là những lão tướng.

HLV Abel Resino của Granada cho rằng, tình trạng này cho thấy hai vấn đề. Một mặt, tính cạnh tranh của La Liga đang đi xuống. Nhưng mặt khác, những tiến bộ trong tập luyện và chăm sóc sức khỏe đang giúp kéo dài “tuổi nghề” của các tiền đạo. Câu châm ngôn “khôn không đến trẻ, khỏe đâu đến già” không chắc còn đúng trong trường hợp này...

XEM THÊM

Koeman vạch ra điểm yếu của Fati bất chấp sao trẻ Barca lập cú đúp

Suarez lập kỷ lục ngay trong trận ra mắt Atletico

SỰ KIỆN NÓNG TRONG NGÀY

    Bình Luận