Lamine Yamal đừng hòng đi đâu trong 6 năm tới!

Hợp đồng mới của Lamine Yamal sắp được Barca và người đại diện Jorge Mendes thực hiện ở giai đoạn đàm phán. Để trói chặt tài năng tự đào tạo được đánh giá cỡ “Lionel Messi” này, Barca dự định tăng lương cho Yamal ở hợp đồng hiện tại và ký hợp đồng chuyên nghiệp có thời hạn tới năm 2030 ngay ở năm sau.

Lamine Yamal đừng hòng đi đâu trong 6 năm tới!

Sự tiến bộ của Lamine Yamalkể từ khi ra mắt đội một Barca thật ngoạn mục. Anh đang tiến bộ với tốc độ chóng mặt, cả ở CLB và ĐT Tây Ban Nha, với đỉnh điểm là chức vô địch EURO 2024. Cuối tuần qua, anh lập cú đúp bàn thắng vào lưới Girona, và có tổng cộng 3 bàn cùng 4 pha kiến tạo sau 5 vòng đấu. Một ngôi sao thực sự!

Barca biết rằng bản hợp đồng với cầu thủ 17 tuổi 2 tháng này đã trở nên lỗi thời cho dù nó mới được ký vào ngày 2/10 năm ngoái. Ngay lập tức, CLB đã có những hành động cấp kỳ trong lộ trình trói chân Yamal dài lâu. Thứ nhất, ở mùa này, lương của Yamal sẽ tăng đột biến. 

Hiện anh đang hưởng mức lương 1,5 triệu euro/năm nhưng mức lương này hiện không tương xứng với tài năng và đóng góp của Yamal cho CLB. Nó sẽ được điều chỉnh lên sau cuộc đàm phán, như một tiền đề để hai bên ký hợp đồng chuyên nghiệp vào tháng 7/2025.

Đó là lý do tại sao CLB và Mendes đều cho rằng sự cải thiện thu nhập này phải diễn ra. Trong các cuộc đàm phán để tăng lương trong mùa giải này, nền tảng cho việc gia hạn hợp đồng của Yamal cũng sẽ bắt đầu được đặt ra. Tất cả những điều này đã được cả hai bên thảo luận. 

Lamine Yamal đừng hòng đi đâu trong 6 năm tới!

Ý tưởng xuyên suốt từ lần ký hợp đồng trước cho đến nay là Yamal sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp khi tròn 18 tuổi và hợp đồng có thời hạn đến năm 2030. Anh cũng được hứa hẹn một mức lương “siêu to khổng lồ” ở trong bản hợp đồng này, tương xứng với giá trị và đóng góp của anh cho CLB.

Barca muốn biến Yamal thành tấm gương soi chung cho lò La Masia để các học viên tài năng yên tâm rèn luyện và cống hiến cho CLB sau này. Họ muốn giữ chân các tài năng trẻ khỏi hấp lực từ các CLB giàu có bằng những tấm gương Yamal, Cubarsi, Fermin hay Gavi.

Điều này là không thừa khi PSG đã sẵn sàng trả 200 triệu euro để sở hữu Yamal. Số tiền đó thậm chí sẽ còn tăng lên vào cuối mùa này. Tuy nhiên, Barca tỏ thái độ rất rõ ràng rằng họ sẽ không lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào về ngôi sao trẻ của mình. Đó cũng là những gì mà họ đã trả lời PSG.

    Bình Luận