Luis Suarez “cứa dao” vào lòng Barca qua từng vòng đấu

Người hâm mộ Barca như bị “cứa dao” vào lòng mỗi khi Luis Suarez ghi bàn cho Atletico Madrid, không lâu sau khi CLB xứ Catalan ruồng bỏ tiền đạo của mình.

Sau thất bại ở mùa giải trước, Barca đã thực hiện cuộc “thay máu”, trong đó Luis Suarez bị gạt ra khỏi kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman bất chấp việc tiền đạo người Uruguay vừa là đối tác ăn ý, vừa là bạn thân của Lionel Messi.

Trong cuộc khủng hoảng tài chính do Covid-19, Barca không mua tiền đạo nào thay thế Suarez mà đặt niềm tin vào Martin Braithwaite cho vai trò số 9.

Luis Suarez ghi 12 bàn tại La Liga cho Atletico Madrid mùa này

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, mọi thứ đều cho thấy Barcelona đã sai lầm như thế nào. Làm một sự so sánh đơn giản giữa Suarez và Braithwaite là thấy được sự khác biệt này.

Suarez áp đảo về số bàn thắng với pha lập công thứ 12 bàn vừa thực hiện trong trận gặp Valencia, còn Braithwaite mới chỉ có 2 bàn. Trong khi người đầu tiên cần trung bình 92 phút để ghi một bàn thì người thứ hai là 428 phút.

Braithwaite chỉ ghi 2 bàn cho Barca ở La Liga

Suarez phân phối 12 bàn thắng của mình từ chân phải (6), chân trái (4) và đầu (2), cần 1,5 cú sút vào khung thành để ghi bàn, trong khi tiền đạo của Barca chỉ ghi bằng chân phải, thực hiện mỗi bàn sau mỗi 3,5 cú sút.

Khi Barca chỉ đứng thứ 3 La Liga với 10 điểm ít hơn ngôi đầu bảng dù chơi nhiều hơn Atletico Madrid 1 trận, vai trò của Braithwaite trên hàng công rất mờ nhạt.

Luis Suarez kết hợp ăn ý với Joao Felix

Ngược lại, Suarez trở thành nhân tố chủ chốt giúp Atletico thăng hoa để thẳng tiến đến chức vô địch La Liga. Anh kết hợp rất ăn ý với các đồng đội mới, đặc biệt là đối tác Joao Felix.

Rõ ràng, cứ mỗi lần Suarez tỏa sáng là người hâm mộ Barca lại cảm thấy tiếc nuối khi không còn được chứng kiến một trong những số 9 xuất sắc nhất lịch sử gần đây của mình.

    Bình Luận