Man City “khó thở” vì 600 triệu bảng cho lương Messi, tung giá mới ra sao?

Động thái mới nhất của Man City trong việc chèo kéo Lionel Messi cho thấy đội bóng Anh bắt đầu cảm thấy sức nặng tài chính.

  

Video những hình ảnh nổi bật trận Barcelona - PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League năm nay:

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này diễn ra hôm 17/2 vừa qua, dù Lionel Messi sút penalty thành công mở tỷ số cho Barcelona nhưng họ vẫn thua ngược 1-4 trước PSG ngay trên sân nhà Nou Camp khi Kylian Mbappe rực sáng với cú hat-trick ấn tượng.

Man City “khó thở” vì 600 triệu bảng cho lương Messi, tung giá mới ra sao? - 1

Messi và Barca lu mở ở Nou Camp vì Mbappe

Không chỉ đứng trước nguy cơ bị loại sớm, nội bộ “Gã khổng lồ xứ Catalunya” càng thêm rối ren. Báo chí Tây Ban Nha cung cấp bằng chứng về những lời lẽ lăng mạ nhau gây sốc giữa đội phó Gerard Pique và tiền đạo Antoine Griezmann cuối hiệp 1 trận đấu với PSG vừa qua.

Theo tờ Sport, HLV Ronald Koeman và ban huấn luyện Barca đã ngay lập tức cho các cầu thủ đội 1 của họ nghỉ tập liền 2 ngày để trấn tĩnh lại tinh thần sau cú sốc vừa qua ở Nou Camp.

Trong khi ấy, tương lai của Lionel Messi lại càng thêm nóng. Mới đây, phát biểu trên tờ Sport, Rivaldo – cựu tiền vệ tấn công huyền thoại người Brazil của Barca cũng không tin rằng đội bóng cũ sẽ làm nên màn lội ngược dòng vĩ đại như cách từng thắng PSG 6-1 để đi tiếp vào tứ kết Champions League mùa giải 2016/17.

Đã vậy, Rivaldo còn như “đổ thêm dầu vào lửa” khi lên tiếng khuyên Messi nên sang PSG sau khi hết hạn hợp đồng với Barca vào ngày 30/6 năm nay: "Không có một cầu thủ nào trong đội tin vào màn lội ngược dòng. Không thể xoay chuyển được tình thế. Trận thua trước PSG gần như chắc chắn sẽ là trận đấu cuối cùng của Messi tại Champions League với Barcelona tại Nou Camp. 

Barcelona không thể cho Messi khả năng thực sự để chiến đấu cho bất kỳ danh hiệu quan trọng nào. Tương lai của cậu ấy sẽ là ở PSG, thậm chí điều đó sẽ còn tốt hơn khi chứng kiến ​​màn trình diễn của cậu ấy ở Nou Camp. Đó là một đội bóng có thể cho cậu ấy lựa chọn tiếp tục giành được các danh hiệu lớn".

Man City “khó thở” vì 600 triệu bảng cho lương Messi, tung giá mới ra sao? - 3

Rivaldo khuyên đàn em Messi nên bỏ Barca để đến PSG

Không chỉ PSG mà Man City cũng là một “đại gia” đang lăm le cướp Messi khỏi Barca ngay khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi theo tờ The Sun Sport, mới đây, ban lãnh đạo đội chủ sân Etihad đã hạ giá trị thương vụ hợp đồng với siêu sao cầu thủ 33 tuổi người Argentina.

Nếu như mùa trước Man City sẵn sàng đề nghị Messi ký hợp đồng trị giá tới 600 triệu bảng cho 5 mùa giải sắp tới thì vừa qua, đội đầu bảng giải Ngoại hạng Anh đã hạ mức giá đó xuống chỉ còn 430 triệu bảng cũng trong thời hạn trên.

Việc Man City cắt giảm 170 triệu bảng cho hợp đồng 5 năm dự định thuyết phục Messi ký kết là bởi đội bóng của ông trùm Ả Rập Shaikh Mansour cho rằng con số 600 triệu bảng kể trên là không phù hợp với tình hình tài chính ảm đạm của bóng đá thế giới khi dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Man City “khó thở” vì 600 triệu bảng cho lương Messi, tung giá mới ra sao? - 4

Man City luôn khao khát giúp Messi tái hợp người thầy cũ Pep Guardiola

Cũng theo nguồn tin từ The Sun Sport, Man City muốn Messi chơi bóng cho họ 2 năm và tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa trước khi bắt anh cam kết sang giải Nhà nghề Mỹ (MLS) chơi bóng cho New York City, một đối bóng anh em với Man City và cùng chung chủ sở hữu là tập đoàn City Football Group.

Messi cũng có thể sẽ trở thành đại sứ thương hiệu trong 8 năm tới của City Football Group, tập đoàn tài chính đa quốc gia đang sở hữu đến 10 CLB ở 4 lục địa.

    Bình Luận