Messi ăn "Cá tháng Tư" đắng ngắt: Thua 1-6 trên độ cao 3.600 mét

Ngày 1/4 của 11 năm về trước, siêu sao Lionel Messi trải qua một trong những trận đấu tồi tệ nhất sự nghiệp.

Video Argentina thua thảm Bolivia

Bolivia - với những sân vận động cao trên vài nghìn mét so với mực nước biển, luôn hiện hữu trong tâm tưởng Lionel Messi với những ký ức kinh hoàng. Đã nhiều lần Messi phải nôn khan trong những chuyến làm khách tại đây. Hoặc không nôn thì Argentina của Messi cũng thua thảm.

Messi ăn "Cá tháng Tư" đắng ngắt: Thua 1-6 trên độ cao 3.600 mét - 1

Messi cúi đầu nhận trận thua thảm cùng ĐT Argentina

Ngày 1/4/2009, ĐT Argentina hành quân đến sân của Bolivia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm. Khi ấy, dẫn dắt “Albiceleste” chính là Diego Maradona huyền thoại.

Trong tay “Cậu bé vàng” là dàn cầu thủ cực kỳ tài năng như Javier Zanetti, Javier Mascherano, Carlos Tevez và đặc biệt là Lionel Messi đầy sung mãn ở tuổi 21. Tuy nhiên, phải thi đấu trên La Paz của Bolivia quả thực là một cơn ác mộng với các cầu thủ đội khách, bởi sân vân động này tọa lạc ở vị trí có độ cao hơn 3.600 mét.

Cơn ác mộng bắt đầu bằng việc chủ nhà Bolivia mở tỷ số ở ngay phút 12, nhờ công của Marcelo Martins. Sau bàn thua, Argentina cố gắng tràn lên và Messi có một cơ hội ngon ăn nhưng lại bỏ lỡ một cách hết sức đáng tiếc. Dù vậy, áp lực của "Albiceleste" vẫn giúp họ có được bàn gỡ ở phút 25. Người ghi bàn là Lucho Gonzalez với một cú sút xa đầy quyết đoán.

Nhưng đó là tất cả những gì Argentina có thể làm được ở trận đấu này. Đến phút 34, Javier Zanetti phạm lỗi với Alex da Rosa trong vòng cấm khiến đội bóng của HLV Maradona phải chịu penalty. Một cầu thủ đang đá ở giải hạng 2 Mexico khi đó là Joaquin Botero dễ dàng đánh bại thủ thành Juan Pablo Carrizo trên chấm phạt đền, chọc thủng lưới Argentina lần thứ hai. Hiệp 1 tồi tệ của đội khách chỉ kết thúc sau khi Alex da Rosa nâng tỷ số lên 3-1 cho Bolivia.

Cơn ác mộng của Argentina không chỉ dừng lại ở hiệp 1, mà còn kéo dài sang hiệp 2. Trong lúc Messi, Tevez và các ngôi sao tấn công trứ danh của Argentina còn đang bất lực trong cuộc chiến ở độ cao 3.600 mét, thì Joaquin Botero đã tiếp tục điền tên mình lên bảng điện tử. Cầu thủ chơi ở giải hạng 2 Mexico này thậm chí còn hoàn tất cú hat-trick ở phút 65.

Trong khi đó, Argentina thể hiện rõ sự hoảng loạn với tấm thẻ đỏ dành cho Angel di Maria, dù cầu thủ này chỉ mới vào sân chừng 5 phút để thay cho Maxi Rodriguez. Và thế là Argentina ra về với tỷ số 1-6, sau pha ấn định của Didi Torrico ở phút 87 cho ĐT Bolivia.

Thất bại này suýt chút nữa mở ra một trường bi kịch cho Messi, cho “Cậu bé vàng” Maradona. Sau đó, ĐT Argentina còn thua thâm Ecuador 0-2 và Paraguay 0-1 cùng trên sân khách, Brazil 1-3 ngay trên sân nhà và tưởng chừng như trở thành khán giả của vòng chung kết World Cup 2010.

May cho người hâm mộ xứ sở Tango là ở vòng đấu sau cùng, Argentina xuất sắc đánh bại Uruguay ngay trên sân khách để xếp thứ 4, qua đó giành tấm vé thẳng còn lại đến Nam Phi. Còn Uruguay sau đó cũng thắng Costa Rica ở vòng play-off.

    Bình Luận