Messi có cơ hội lập thêm kỷ lục ở trận Siêu kinh điển

Messi đang có cơ hội lớn để lập thêm một kỷ lục ở trận Siêu kinh điển Real Madrid vs Barca diễn ra tại La Liga vào cuối tuần này.

Messi có thể trở thành cầu thủ chơi nhiều trận Siêu kinh điển nhất nếu ra sân gặp Real Madrid vào cuối tuần này.

Kể từ ngày ra mắt Siêu kinh điển vào tháng 11/2005, Messi có vinh dự tham gia tổng cộng 44 trận El Clasico chính thức. Thành tích này giúp anh chỉ kém Sergio Ramos (45) về số lần ra sân.

Ramos đang giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở các trận Siêu kinh điển

Nhưng Ramos sẽ không ra sân vào cuối tuần này vì chấn thương. Đây chỉ là trận Siêu kinh điển thứ 3 mà đội trưởng Real Madrid bỏ lỡ sau các trận bán kết Champions League mùa 2010/11 và bán kết Cúp Nhà vua 2012/13.

Chấn thương của Ramos mang đến cơ hội không thể tốt hơn cho Messi bắt kịp kỷ lục ra sân tại Siêu kinh điển. Ngoài ra, việc góp mặt ở trận đấu cuối tuần này còn giúp anh sánh ngang với Xavi về thành tích chơi nhiều trận gặp Real nhất (29).

Bên cạnh đó, Messi cũng đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở các trận Siêu kinh điển, tổng cộng 26 bàn. Anh có nhiều hơn 8 bàn so với 2 cầu thủ xếp sau đều thi đấu cho Real Madrid là Alfredo di Stefano và Cristiano Ronaldo.

Messi ghi bàn nhiều nhất các trận Siêu kinh điển, 26 bàn

Tuy nhiên, Messi đã tịt ngòi cả 6 trận Siêu kinh điển gần nhất và anh cần nhanh chóng chấm dứt cơn khát bàn thắng này để giúp Barca chiến thắng Real Madrid. Lần gần nhất Messi ghi bàn ở Siêu kinh điển là trận hòa 2-2 tại La Liga vào tháng 5/2018.

Đáng chú ý, sân nhà Santiago Bernabeu của Real Madrid là sân đấu yêu thích nhất sự nghiệp của Messi với 15 bàn thắng được ghi tại đây.

Nhưng do sân Bernabeu đang được sửa chữa nên trận Siêu kinh điển lần này sẽ tổ chức ở sân Alfredo di Sfefano của Trung tâm huấn luyện Valdebebas. Đây sẽ là sân vận động thứ 90 in dấu giày của Messi trong màu áo Barca, bao gồm 69 sân có hình ảnh Messi ăn mừng bàn thắng.

Top 5 cầu thủ chơi nhiều trận Siêu kinh điển nhất

Sergio Ramos (Real Madrid) - 45

Lionel Messi (Barca) - 44

Xavi Hernandez (Barca) - 42

Paco Gento (Real Madrid) - 42

Manolo Sanchis (Real Madrid) - 42

    Bình Luận