Messi đã khiến Atletico chịu ác mộng khủng khiếp thế nào ở Barca?

Trong sự nghiệp của mình ở Barca, Messi đã khiến Atletico Madrid chịu những cơn ác mộng khủng khiếp với vô số bàn thắng.

Khi Barca gặp Atletico Madrid đêm nay, đương nhiên tâm điểm là mối đe dọa của Messi đối với khung thành đội khách. CLB thành Madrid đã trở thành nạn nhân ưa thích thứ hai dưới tay tiền đạo người Argentina.

Trong sự nghiệp, Messi từng ghi 31 bàn thắng và 7 pha kiến tạo qua 40 lần đối đầu với Atletico trên mọi đấu trường. Chỉ một đội mà anh có nhiều bàn hơn là Sevilla, đạt 37 bàn và 16 pha kiến tạo trong 39 trận. 

Messi từng ghi 31 bàn thắng trước Atletico

Với một tác động như vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Diego Simeone luôn cảm thấy khó khăn để đánh bại đối thủ xứ Catalan trong “kỷ nguyên Messi”. 

Điều này cũng được phản ánh rõ trong các số liệu thống kê vì sự sự hiện diện của Messi đã đem về cho Barca 24 chiến thắng, 9 trận hòa và 7 thất bại trước Atletico.

Hơn thế, dữ liệu này còn tàn khốc hơn nhiều nếu chỉ tính các trận đấu giữa hai đội ở La Liga, bởi trong 27 lần giáp mặt có tới 18 chiến thắng cho Barca, 5 hòa và 4 thua.

Messi là đảm bảo thành công cho Barca trước Atletico

Tại giải đấu, Messi tìm đến mành lưới Atletico 25 lần, đạt trung bình một bàn trong 87 phút.  Điều đó có nghĩa là Barca gần như khởi trận trận dấu với tỷ số 1-0 dựa trên sức mạnh từ ngôi sao của mình trước đối thủ.

Lần gặp nhau gần nhất tại La Liga cũng không phải là ngoại lệ vì chính Messi là người định đoạt kết cục ở phút 86 với bàn thắng duy nhất đủ để hạ gục thầy trò Simeone và đó là bàn thắng đầu tiên của anh trên sân Wanda Metropolitano.

    Bình Luận