Messi đuổi kịp kỷ lục của Ramos, thần đồng Ansu Fati 2 bàn vẫn bị chê

Lionel Messi đã có bàn thắng trong trận ra quân của Barcelona ở La Liga mùa này giúp anh đi vào lịch sử với kỷ lục "nhả đạn" đáng nể như Sergio Ramos và 2 cựu danh thủ lừng danh khác.

  

Video màn trình diễn của Lionel Messi ở trận Barcelona - Villarreal:

Sau khi đoạt cúp Joan Gamper bằng chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Elche, rạng sáng nay (28/9), Barcelona đã chính thức bước vào chiến dịch chinh phục La Liga bằng trận đấu ở vòng 3 đón tiếp Villarreal khi 2 vòng đầu tiên họ được tạm hoãn thi đấu.

Messi đuổi kịp kỷ lục của Ramos, thần đồng Ansu Fati 2 bàn vẫn bị chê - 1

Ansu-Fati là người hùng trong đại thắng của Barca trong trận ra quân tại La Liga mùa này khi đối đầu Villarreal 

Ngay trong hiệp đầu tiên tại Nou Camp, đoàn quân của tân HLV Ronald Koeman đã đánh đắm "Tàu ngầm vàng" bằng cú đúp chóng vánh của Ansu-Fati, bàn thắng từ quả phạt đền của Lionel Messi và pha đá phản lưới nhà của Pau Torres.

Đáng chú ý, Messi đã có lần thứ 16 trong sự nghiệp "nhả đạn" vào lưới Villarreal. Hơn nữa, đội trưởng Barca còn trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử ghi bàn ở 17 mùa giải liên tiếp tại La Liga, sau Agustín ‘Piru’ Gaínza, Carlos Alonso, Santillana và Sergio Ramos. Riêng Agustín ‘Piru’ Gaínza thậm chí còn đang giữ kỷ lục ghi bàn 19 mùa giải liên tiếp tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Messi đuổi kịp kỷ lục của Ramos, thần đồng Ansu Fati 2 bàn vẫn bị chê - 2

Leo Messi đuổi kịp kỷ lục ghi bàn 17 mùa giải liên tiếp ở La Liga của thủ quân Real Madrid - Sergio Ramos

Trong khi ấy, đồng đội của Messi trên hàng công Barca, tài năng trẻ Ansu Fati cũng đã chơi cực tốt ở trận gặp Villarreal vừa qua với 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong 4 phút làm tung lưới của thủ thành Sergio Asenjo.

Chân sút người Tây Ban Nha gốc Guinea-Bissau đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Pháp) ghi được từ 10 bàn thắng trở lên trên mọi đấu trường từ đầu mùa giải trước đến nay khi thần đồng này vừa cán mốc 17 tuổi 332 ngày.

Video những dấu ấn nổi bật của Ansu-Fati ở trận Barca - Villarreal:

Dẫu chơi tuyệt hay đến vậy khi Barca ra quân ở La Liga gặp Villarreal rạng sáng nay nhưng Ansu-Fati vẫn bị ông thầy Ronald Koeman góp ý về khuyết điểm cần sửa chữa. Chia sẻ trên tờ Sport, HLV Koeman chia sẻ về cậu học trò này:

"Chúng ta cần làm nổi bật trận đấu này và màn trình diễn của Ansu-Fati. Tôi đã phàn nàn một chút vào tuần trước về việc cậu ấy không có được hiệu suất ghi bàn tối đa trong mùa giải trước. Cậu ấy mới 17 tuổi và cậu ấy sẽ có một tương lai tuyệt vời. Nhưng cậu ấy vẫn phải cải thiện mọi thứ. Đôi khi cậu ấy hơi thiếu tập trung".

Messi đuổi kịp kỷ lục của Ramos, thần đồng Ansu Fati 2 bàn vẫn bị chê - 3

Theo HLV Koeman, Ansu-Fati đôi lúc vẫn chơi thiếu tập trung dù anh đang là "viên ngọc quý" ở Barca

    Bình Luận