Messi khiến huyền thoại phẫn nộ vì "phá nát" sự nghiệp Coutinho

Siêu sao Messi được cho là nguyên nhân chính khiến Coutinho không thể tỏa sáng sau khi gia nhập Barcelona từ Liverpool.

  

10 bàn thắng ấn tượng nhất của Coutinho trong màu áo Liverpool

Huyền thoại bóng đá Hà Lan, cựu tiền vệ Ronald de Boer vừa lên tiếng cho rằng siêu sao Lionel Messi chính là nguyên nhân khiến bản hợp đồng "bom tấn" Philippe Coutinho trở thành "bom xịt" tại Barcelona. Theo cựu ngôi sao từng khoác áo Barca, Messi đã tạo ra tầm ảnh hưởng quá lớn lên đội chủ sân Nou Camp, điều đó ảnh hưởng tới cơ hội chơi bóng của Coutinho, dù trước đó ngôi sao người Brazil là "nhạc trưởng" đích thực tại Liverpool.

Messi khiến huyền thoại phẫn nộ vì "phá nát" sự nghiệp Coutinho - 1

Huyền thoại Hà Lan cho rằng Messi đã khiến Coutinho bị cô lập

Philippe Coutinho gia nhập Barcelona từ Liverpool theo một bản hợp đồng trị giá 160 triệu euro vào năm 2018. Thương vụ chuyển nhượng giúp tiền vệ sinh năm 1992 trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 thế giới vào thời điểm đó. Tuy nhiên, việc chuyển tới La Liga thi đấu đã bất ngờ trở thành bước ngoặt khiến sự nghiệp Coutinho đi vào ngõ cụt.

Coutinho tỏ ra quá lạc lõng trong lối chơi chung của Barca trước khi bị đẩy sang Bundesliga khoác áo Bayern Munich dưới dạng cho mượn. Theo cựu danh thủ De Boer, nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc này bắt nguồn từ việc Barcelona không thể giải quyết ổn thỏa vị trí của Coutinho và Messi trong đội hình ra sân. 

"Tôi nghĩ Coutinho là một cầu thủ đã bước qua đỉnh cao của sự nghiệp. Trong quá khứ, mọi pha bóng của Liverpool đều tìm đến anh ấy, còn tại Barcelona thì không" - De Boer chia sẻ với talkSPORT.

"Anh ấy ít được nhận bóng hơn, nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi thì đã có Messi lo. Lối chơi của Coutinho và Messi có nhiều điểm tương đồng. Họ đều là những nhà tổ chức tài ba. Nhưng một khi Barca đã có Messi làm điều phối, Coutinho sẽ phải thi đấu ở một vai trò khác và anh ta gặp thất bại" - cựu tiền vệ Hà Lan khẳng định.

Messi khiến huyền thoại phẫn nộ vì "phá nát" sự nghiệp Coutinho - 2

Coutinho nhận kết cục buồn tại Barcelona

"Đôi khi đội bóng này phù hợp với phong cách chơi của bạn nhưng bạn sẽ gặp vận rủi khi Messi chơi bên cạnh. Messi chạy quanh và thực hiện vai trò bao quát cả trận đấu. Thất bại tại Barcelona là sự xấu hổ đối với một ngôi sao như Coutinho nhưng tôi nghĩ rồi đây anh ấy sẽ ổn thôi" - De Boer kết luận.

Tiền vệ của ĐT Brazil đang rất bế tắc khi Bayern Munich không muốn mượn anh tiếp trong mùa giải này, còn Barca lại tỏ ra thờ ơ với viễn cảnh nhận lại Coutinho. Đang xuất hiện rất nhiều tin đồn về việc cựu ngôi sao Liverpool sẽ trở lại nước Anh để gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, "The Blues" sẽ phải cạnh tranh rất gay gắt với Newcastle, đội bóng đang muốn "lột xác" dưới triều đại của các ông chủ Ả Rập.

    Bình Luận