MU đại thắng: Fernandes kiến tạo "rùa" vẫn lập kỳ tích sánh ngang Messi

Bruno Fernandes "mắn" bàn thắng và kiến tạo đến nỗi khó hiểu. Tình huống Daniel James lập công ở phút 57 trận thắng Newcastle là một ví dụ, tiền vệ người Bồ Đào Nha cũng được tính là kiến tạo một cách rất... "rùa".

   

Video Bruno Fernandes được tính kiến tạo cho Daniel James (Nguồn: K+)

MU phải đối diện với không ít khó khăn mà Newcastle tạo ra. Một phần lý do khiến "Chích chòe" gây khó khăn, đó là bởi đội bóng của HLV Steve Bruce đã kiềm tỏa tốt ngôi sao Bruno Fernandes, trong bối cảnh cả Paul Pogba lẫn Scott McTominay đều không thể ra sân.

MU đại thắng: Fernandes kiến tạo "rùa" vẫn lập kỳ tích sánh ngang Messi - 1

Bruno Fernandes ghi bàn từ chấm penalty, ấn định chiến thắng cho MU

Vậy nhưng khi trận đấu kết thúc, tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Nhờ vậy, Bruno Fernandes được trang chủ Premier League vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Với bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 75, Bruno Fernandes có 15 bàn thắng ở giải Ngoại hạng Anh và lúc này chỉ còn kém người dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới là Mohamed Salah 2 bàn, hơn đứt phần còn lại, bao gồm cả Harry Kane, Son Heung Min, Dominic Calvert-Lewin hay Jamie Vardy...

Không những vậy, đường kiến tạo được tính cho Bruno Fernandes ở phút 57 cũng giúp anh sở hữu 10 đường kiến tạo ở Ngoại hạng Anh 2020/21. Hiện ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ còn kém người dẫn đầu là Harry Kane đúng 1 đường kiến tạo nữa.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bruno Fernandes đã tham gia vào 54 bàn thắng trong đó có 34 bàn ghi được, 20 pha kiến tạo trong tổng cộng 59 lần ra sân trên mọi đấu trường cho MU. Thành tích này của Bruno Fernandes hơn 10 bàn thắng so với bất kỳ cầu thủ nào tại Premier League trong cùng quãng thời gian.

MU đại thắng: Fernandes kiến tạo "rùa" vẫn lập kỳ tích sánh ngang Messi - 3

Bruno Fernandes có cùng thành tích với Messi trong hơn 1 năm qua

Hơn thế, cựu thủ quân Sporting Lisbon còn sánh ngang với siêu sao Lionel Messi, người cũng tham gia vào 54 bàn thắng cho Barca trong hơn 1 năm qua, bao gồm cả quả penalty vào lưới Cadiz vừa qua. Phía trước Bruno Fernandes, chỉ có Robert Lewandowski là hiệu quả hơn. Cầu thủ giành giải thưởng FIFA The Best 2020 tham gia vào 67 bàn thắng của Bayern Munich, một con số thực sự điên rồ.

    Bình Luận